Đời Sống 17/04/2015 20:56

Vụ án “bà bán bún có ngàn tỷ đồng”: Tiếp tục hoãn tòa

FICA - Sau khi bà Phát mất thì xảy ra tranh chấp khối tài sản ngàn tỷ giữa con gái nuôi bà này với người thân trong nhà. Vụ việc kéo dài dai dẳng vì phía bị đơn liên tục tìm lý do vắng mặt.

Ngày 17/4, TAND TPHCM đưa vụ án “bà bán bún có 1.000 tỷ đồng” ra xét xử xơ thẩm. Tuy nhiên, phiên tòa tiếp tục hoãn lại vì luật sư bảo vệ cho bị đơn bận dự Đại hội Luật sư toàn quốc tại Hà Nội. Vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử vào chiều 6/5 sắp tới.

 

Theo nội dung vụ việc, bà Thạch Kim Phát (SN 1956, làm nghề bán bún ở quận Tân Phú, TPHCM) mất đột ngột vào năm 2011. Sau khi lo ma chay cho bà, gia đình phát hiện trong phòng ngủ bà Phát có rất nhiều tiền, vàng, hột xoàn, kim cương, 23 sổ tiết kiệm ngân hàng cùng nhiều sổ đỏ nhà, đất ở TPHCM, Bình Dương... Tổng tài sản của bà Phát để lại ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

 

Bà Phát mất đi để lại khối tài sản khổng lồ
Bà Phát mất đi để lại khối tài sản khổng lồ

 

Do bà Phát mất không để lại di chúc, cũng không có chồng con nên số tài sản này thuộc quyền thừa kế hợp pháp của con nuôi bà là Thạch Hà Huệ Lan (SN 1987).

 

Sau đó, nhiều người thân trong gia đình bà Phát kiện cô con gái nuôi đòi lại một phần tài sản vì họ cho rằng mình cũng có công sức tạo ra số tài sản này.

 

Vụ kiện mà tòa xét xử sáng nay có nội dung: ông Thạch Lai Kim (emruột bà Phát) có gửi cho bà Phát 100.00 USD lúc bà còn sống. Bà Phát mất khi chưa trả lại cho ông số tiền này. Cô con gái nuôi là Huệ Lan có làm cam kết sẽ trả nhưng không thấy thực hiện nên ông Kim mới khởi kiện lên TAND TPHCM.

 

Ông Kim làm đơn từ năm 2013, đến nay tòa đã nhiều lần triệu tập hai bên đến hòa giải, nhưng phía chị Huệ Lan liên tục tạo lý do vắng mặt khiến vụ kiện kéo dài.

 

Tranh chấp giữa cô con gái nuôi và anh em bà Phát vẫn chưa hạ màn
Tranh chấp giữa cô con gái nuôi và anh em bà Phát vẫn chưa "hạ màn"

 

Hai vụ kiện còn lại là tranh chấp căn nhà trên đường Tô Hiệu (quận Tân Phú) giữa anh ruột bà Phát với chị Lan và vụ cậu bà Phát kiện cô cháu nuôi đòi 90.000 USD.

Công Quang
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *