Đời Sống 18/03/2014 19:55

Vietnam Airlines cấm tiếp viên mang vali to xuất ngoại

FICA - Đặc biệt đối với các đường bay Nhật Bản, Nga và châu Âu, Vietnam Airlines nghiêm cấm mang hành lí, vận chuyển hàng hóa sai quy định.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có chỉ thị yêu cầu toàn thể tiếp viên tổ bay từ ngày 17/3/2014 đối với đường bay ngắn/trung chỉ được phép mang vali xe kéo nhỏ; đối với đường bay đi châu Âu, Úc và chuyên cơ có thời gian lưu trú dài ngày mới sử dụng vali to. Vietnam Airlines cũng yêu cầu túi áo khoác phải cho vào trong vali.

Chỉ thị nêu rõ, vì uy tín của Vietnam Airlines và để đảm bảo an toàn an ninh cho các chuyến bay, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, Vietnam Airlines yêu cầu toàn thể tiếp viên phải thực hiện nghiêm quy định của tổng công ty về hành lý tổ bay và quy định hải quan, tuân thủ nghiêm quy định của nước sở tại trong việc mua và vận chuyển hàng hóa, đặc biệt đối với các đường bay Nhật Bản, Nga và châu Âu: nghiêm cấm mang hành lí, vận chuyển hàng hóa sai quy định.



Chỉ thị cũng yêu cầu các trung tâm khai thác tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, chi nhánh Vietnam Airlines tại nước ngoài, đặc biệt tại Nhật Bản, Nga, Úc và châu Âu phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định này.

Trước đây, thành viên tổ bay được phép đem theo một vali hành lý xách tay không quy định cân nặng và một vali hành lý ký gửi không nặng quá 32kg. Thành viên tổ bay được làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa ưu tiên nội bộ, nhưng vẫn phải thực hiện soi chiếu hải quan như đối với hành khách thông thường.

Mới đây, một tờ báo Nhật đưa tin, một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mua lại mỹ phẩm từ một nhóm trộm cắp tại Nhật Bản và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật. Trước đó, từng có trường hợp của hãng bị đình chỉ công tác do tuồn hàng từ Nhật Bản về Việt Nam.

Theo báo chí Nhật Bản, tháng 12/2013, một nhóm 4 thanh niên Việt Nam khoảng 20 tuổi đã bị phát hiện ăn cắp hàng trong các siêu thị quần áo và mỹ phẩm tại Tokyo. Cảnh sát Nhật phát hiện ra rằng phần lớn hàng hóa ăn cắp của nhóm này được chuyển đến nhà của một phụ nữ Việt khoảng 30 tuổi. Sau đó người phụ nữ này đã chuyển hàng bằng thùng các tông qua đường bưu điện đến một khách sạn gần sân bay Narita nơi phi hành đoàn ở và nữ tiếp viên Vietnam Airlines đã chuyển đồ từ thùng sang vali.

Cục Chống tội Phạm Có Tổ chức thuộc Sở Cảnh sát Tokyo đã ra trát bắt một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vì nghi ngờ vận chuyển hàng trộm cắp từ người phụ nữ người Việt này. Cảnh sát Tokyo tin rằng một lượng lớn hàng ăn cắp đã được các tiếp viên chuyển một cách có tổ chức để bán tại Việt Nam.

Phương Dung

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *