Đời Sống 02/01/2015 20:24

Uber mở thêm dịch vụ đặt xe “sang trọng” cho khách dự tiệc

FICA - Bộ GTVT sẽ thanh tra các doanh nghiệp sử dụng phần mềm Uber. Công ty Uber cũng vừa thông tin về dịch vụ đặt xe sang trọng mang tên Uber Exec.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có văn bản Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội cũng như gửi Hiệp hội Vận tải Taxi Tp. Hồ Chí Minh về hoạt động của phần mềm Uber tại Việt Nam.
 
Theo đó, Bộ GTVT nhận định rằng, Công ty Uber là một đơn vị kinh doanh về công nghệ theo Giấy phép kinh doanh đã được UBND Tp. Hồ Chí Minh cấp và không kinh doanh vận tải. Vì vậy, Công ty Uber không phải là đối tượng quản lý của Bộ GTVT. Tuy nhiên, hoạt động của Công ty Uber có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Phía Bộ GTVT yêu cầu Công ty Uber ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong nước theo đúng quy của pháp luật.
 

Một chiếc xe Camry 2.4 sang trọng có hoạt động dịch vụ Uber tại Hà Nội
 
 
Đối với các doanh nghiệp vận tải sử dụng phần mềm Uber, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện thanh tra đột xuất và định kỳ. Doanh nghiệp nào nếu không đảm bảo các nghĩa vụ bắt buộc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, Công ty Uber phải có trách nhiệm liên đới.
 
Mặt khác, theo thông tin từ phía Uber, trong năm 2015 công ty này sẽ bổ sung thêm dịch vụ UberEXEC vào Việt Nam bên cạnh UberBLACK truyền thống. UberBLACK là tùy chọn gọi xe giá bình thường. Trong khi đó, UberEXEC có giá cao hơn, hành khách sẽ được đưa đón bằng Camry, BWM hay Mercedes-Benz. Dịch vụ này chủ yếu phục vụ đối tượng khách đi họp hoặc đi dự tiệc, sự kiện cần sang trọng.
 
Giá chính thức của UberEXEC vào khoảng 17.000 VND cho mỗi cây số, tức cao hơn một chút so với đi taxi còn UberBLACK vẫn giữ nguyên. Trên thế giới thì ngoài BLACK và EXEC thì Uber còn có thêm UberTaxi (cho xe taxi), UberSUV (cho xe SUV, thường là 7 chỗ) và đặc biệt là UberX, dịch vụ xe thấp hơn có giá rẻ hơn rất nhiều so với UberBLACK căn bản.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *