Đời Sống 13/10/2014 16:57

U19 Việt Nam 1-1 Trung Quốc: Sơ hở cuối trận

Sau khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20.

Sau khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Đón đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Thanh Tùng băng xuống bên cánh phải rồi lạnh lùng dứt điểm chính xác đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

 

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả Việt Nam, các học trò của HLV Graechen đã nhập cuộc đầy hứng khởi và sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng với các cầu thủ U19 Trung Quốc.

 

Thanh Tùng, Công Phượng và cả Hồng Duy liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. 

 

U19 Việt Nam, Trung Quốc
Rất đông CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Graechen. Ảnh: Gia Khánh

 

Phút 8, Công Phượng nỗ lực đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ Trung Quốc. Tiếc rằng, là thủ quân của U19 Việt Nam không thể tung ra cú dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ đối phương.

 

Dù đã bị loại, nhưng đội bóng áo đỏ đã chơi đầy quyết tâm trước một đội bóng được đánh giá cao hơn. 

 

Phút 18, thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá thành công cú sút rất căng từ ngoài khu vực 16m50 của Gui Hong.

 

Sau khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20. Đón đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Thanh Tùng băng xuống bên cánh phải rồi lạnh lùng dứt điểm chính xác đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

 

Hứng phấn sau bàn khai thông thế bế tắc, các học trò của HLV Graechen tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ mônZhou Yuchen. Phút 25, Công Phượng tỉa một đường chuyền cực kỳ thông minh cho Văn Long băng xuống. Tiền vệ người Đà Nẵng có thời gian nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà.

 

Ít phút sau, đến lượt Văn Toàn tả đột hữu xung trong vòng cấm U19 Trung Quốc. Quá đáng tiếc, là cú sút ở góc hẹp của Văn Toàn lại đập trúng cột dọc, chạm vào người thủ môn Zhou Yuchen đi hết đường biên ngang.

 

Trước sức tấn công của U19 Việt Nam, hàng phòng ngự của U19 Trung Quốc liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, Không những vậy, những pha lên bóng của đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới cũng khá đơn giản, không gây ra nhiều khó khăn cho khung thành của thủ môn Minh Long.

 

Phút 35, Văn Long có cơ hội gia tăng cách biệt cho U19 VN, tuy nhiên thủ môn Zhou Yuchen đã băng ra rất nhanh và ôm gọn trước sự áp sát của cầu thủ áo đỏ.

 

Trước khi hiệp 1 khép lại, CĐV Việt Nam bị một phen hú vía khi cú sút của Cheng Jin ngay trên vạch 16m50 đã đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Minh Long đi ra ngoài.

 

Qua giờ giải lao, U19 Trung Quốc chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của HLV Zheng Xiong không ngần ngại sử dụng lối chơi áp sát ngay bên phần sân của U19 Việt Nam.

 

Trong khi đó, đội bóng của HLV Graechen chủ động chơi với đội hình thấp, tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà, chờ đợi thời cơ để kết liễu đối phương.

 

Phút 55, Wei Shihao thực hiệp pha đột nhập vòng cấm U19 Việt Nam. Rất may cho chúng ta, Hồng Duy theo kịp thời băng về giải nguy.

 

Sau đó hơn 10 phút, thủ thành Minh Long đã xuất sắc bắt gọn cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm của tiền đạo bên phía U19 Trung Quốc.

 

Phút 70, HLV Graechen quyết định rút Văn Toàn dính chấn thương ra sân để nhường chỗ cho Hồ Tuấn Tài.

 

U19 Trung Quốc vẫn nỗ lực vây hãm khung thành của Minh Long, tuy nhiên hàng phòng ngự của U19 Việt Nam vẫn chơi rất tập trung để hóa giải các cơ hội mà đối phương tạo ra.

 

Không những vậy, suýt chút nữa đã có được bàn gia tăng cách biệt ở phút 77. Đón bóng từ chân đồng đội, Tuấn Anh thực hiện pha đi bóng rồi dứt điểm rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành U19 Trung Quốc.

 

Phút 81, Lyn Pin phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Minh Long. Tuy nhiên, người gác đền của U19 Việt Nam đã xuất sắc cản phá cú sút ở góc hẹp của cầu thủ U19 Trung Quốc.

 

Ngay lập tức U19 VN có câu trả lời với pha hãm thành của Công Phượng. Đáng tiếc là đường căng ngang của tiền đạo mang áo số 10 lại bị hậu vệ U19 TQ bắt bài.

 

 

Đội hình xuất phát:

 

U19 Việt Nam: Minh Long; Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen; Liu Junshuaj, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwei, Tang Shi, Ming Tian, Gui Hong, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Theo Vietnamnet

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *