Đời Sống 05/01/2015 16:44

Tuyến cáp quang quốc tế AAG lại bị đứt đầu năm

FICA - Hiện nhà điều hành chưa công bố thông tin về địa điểm xảy ra sự cố cũng như thời gian khắc phục, song cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.

 

Thông tin nội bộ FPT dẫn nguồn tin từ Trung tâm Điều hành cáp quang AAG cho biết, vào lúc 8h04 phút ngày 5/1, tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) đã xảy ra sự cố bị đứt.

 

Hiện nhà điều hành chưa công bố thông tin về địa điểm xảy ra sự cố cũng như thời gian khắc phục, song cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.

 

Sự cố không mong muốn này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

 

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây nghẽn; việc truy cập Internet hướng quốc tế có thể bị chậm hơn so với bình thường. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước của khách hàng không bị ảnh hưởng.

 

Đại diện FPT Telecom cho biết, đơn vị đã triển khai ngay các phương án dự phòng bằng cách sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng. Hiện đơn vị Điều hành mạng AAG và các trạm cập bờ đã tiến hành định vị vị trí cáp bị đứt và lên phương án sửa chữa.

 

Trước đó, trong năm 2014, AAG đã có 2 lần bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. Gần nhất, vào lúc 23h41 ngày 15/9, tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) xảy ra sự cố lỗi cáp trên tuyến phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong khiến kênh truyền quốc tế bị ảnh hưởng. Sự cố lần này phải mất 2 tuần mới khắc phục xong.

 

Mai Chi

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *