Đời Sống 24/10/2021 10:40

Từ sự cố rụng tóc, cô gái mở công ty sản xuất áo có mũ bảo vệ đầu

Từ sự cố rụng tóc thời sinh viên, Philomina Kane đã khởi nghiệp, mở công ty chuyên về sản xuất áo nỉ có mũ đội đầu để phù hợp với nhiều kiểu tóc.

8 năm trước, Kane là sinh viên đại học Princeton, chuyên ngành sinh học. Thời gian đó, Kane bị căng thẳng, stress rất nhiều khiến tóc bị rụng. Do đó, cô đã cắt hết tóc cũ để chúng mọc lại tự nhiên.

"Tôi luôn quàng khăn trước khi mặc áo hoodie," Kane chia sẻ trên đài ABC về động lực khiến cô sản xuất ra những chiếc áo hoodie lót satin mang thương hiệu Kin Apparel chỉ với số vốn 500 USD vào năm trước. Còn hiện tại, công ty khởi nghiệp của Kane đã mang về doanh thu 355.000 USD.

Từ sự cố rụng tóc, cô gái mở công ty sản xuất áo có mũ bảo vệ đầu - 1

Philomina Kane gọi vốn trên một chương trình truyền hình (Ảnh: CNBC).

Mới đây, Kane còn huy động được thêm 200.000 USD từ Shark Lori Grenier và Shark Emma Grede với điều kiện, họ sẽ sở hữu 30% cổ phần công ty.

Theo lý giải của Kane, cái tên Kin Apparel mang hàm ý là giữ những điều tự nhiên. Đây là công ty chuyên về sản xuất áo nỉ có mũ trùm đầu lót bằng satin để giữ ấm, hợp với nhiều kiểu tóc. Đồng thời, công ty cũng sản xuất vỏ gối, mũ len với lớp lót bằng satin.

"Những cô gái có mái tóc xoăn đẹp không thể tìm thấy một chiếc mũ trùm đầu đủ lớn hay các anh chàng có mái tóc thắt bím lọn dài đang muốn che đi phần tóc xơ bằng mũ" Kane lý giải tại sao cô startup Kin Apparel.

Grede, nhà sáng lập, kiêm CEO của thương hiệu Good American cho rằng, cô bị cuốn hút vào câu chuyện và bản sắc của Kane. "Các nhà bán lẻ đang tìm kiếm những người sáng lập là phụ nữ da đen, cùng với lượng người theo dõi của Kin Apparel đang là một cơ hội rất lớn".

Từ sự cố rụng tóc, cô gái mở công ty sản xuất áo có mũ bảo vệ đầu - 2

Nhà sáng lập Kin Apparel (Ảnh: CNBC)

Hiện tại, Kane có gần 200.000 người đăng ký trên kênh YouTube, nơi cô ghi lại hành trình làm tóc của mình và đưa ra các mẹo để giúp phụ nữ giữ được mái tóc tự nhiên.

Sự nổi tiếng trên YouTube cùng với số lượt theo dõi "khủng" trên Instagram và TikTok đã giúp Kane không cần tốn tiền quảng cáo cho sản phẩm. Tuy nhiên, điều này cũng là con dao 2 lưỡi với Kane khi cô phải liên tục bắt kịp được những xu hướng trên mạng.

Vào thời điểm ghi hình Shark Tank, Kane cho biết đang có 500 USD nằm ở hàng hóa và 150.00 USD trong ngân hàng. Do đó, Kane muốn các Shark đầu tư 200.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần nhưng các "cá mập" không đồng ý.

2 người Grede và Grenier mong muốn họ sẽ có 30% cổ phần. "Bạn đang muốn đổi lại một thứ gì đó và hãy nghĩ về những gì bạn nhận được", Grede nói.

Còn với Kane, thương vụ này là một sự trả ơn với người bà nuôi dưỡng cô ở Ghana. Bởi cha mẹ cô ấy không phải lúc nào cũng chấp nhận thay đổi sự nghiệp của con gái. Trước khi Kin Apparel ra đời, Kane dự định theo học trường Columbia University's Mailman School of Public Health và tìm một công việc liên quan đến y tế.

Shark Mark Cuban đã khuyên Kane rằng, cô nên hợp tác với nhà đầu tư, người có thể đưa ra những lời khuyên kinh doanh thực tế để bản thân có thể tập trung nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm.

 "Một trong những kỹ năng tuyệt nhất của doanh nhân là biết những gì họ không thể làm", Mark Cuban nói.

An Chi
Theo CNBC

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *