Đời Sống 01/07/2018 08:18

Tranh nhau mua giống chó vài chục tỷ đồng/con

Tình yêu vô điều kiện bạn nhận được từ những chú cún cưng là vô giá. Nhưng bạn có thể phải có cả núi tiền nếu muốn nuôi một con chó thuộc giống chó ngao Tây Tạng.

Hơn nữa, nếu bạn mua một con chó có nguồn gốc uy tín, giá còn cao hơn nhiều.

Một con chó ngao Tây Tạng ở miền Bắc Trung Quốc.
Một con chó ngao Tây Tạng ở miền Bắc Trung Quốc.

Tuy nhiên, cho dù bạn có tốn bao nhiêu tiền, thì cũng không thể nhiều như một doanh nhân giàu có người Trung Quốc, người đã trả gần 2 triệu USD cho một tu sĩ Tây Tạng tại hội chợ “thú cưng sang trọng” vào năm 2014, theo tờ Qianjiang Evening News.

Đó là mức giá đắt nhất của một chú chó từng được bán vào thời điểm đó.

Theo một số tờ báo địa phương, chó ngao Tây Tạng là một giống chó nổi tiếng đắt tiền. Vào năm 2011, một con ngao Tây Tạng với lông màu nâu đỏ 11 tháng tuổi có tên Big Splash đã được bán với giá 10 triệu Nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng).

Trước đó, một con ngao Tây Tạng khác cũng được bán với giá 600.000 USD (gần 14 tỷ đồng) cho một phụ nữ người Trung Quốc trong năm 2009.

Những chú chó lông tơ, có hình dáng gần giống sư tử với kích thước to lớn đáng sợ khiến chúng trở thành một giống chó hấp dẫn cho những người nuôi thú cưng hạng sang trong cuộc săn tìm chú chó hoàn hảo bởi sự hiếm có và dòng máu thuần khiết.

Tuy nhiên, các nhà lai giống chó ngao Tây Tạng ngày nay đang dư thừa, khiến giá chào bán trung bình cho những chú chó này vào khoảng gần 2.000 USD, nhưng nhiều người sẵn sàng bán với giá thấp hơn, theo The New York Times.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *