Đời Sống 02/03/2018 08:59

TPHCM: Cá lóc đồng tăng giá gấp 3 sau Tết

Hiện nay, giá các loại cá lóc đồng ở các chợ truyền thống tại TPHCM giao động ở mức từ 200.000 - 230.000 đồng/kg. Mức giá này được các tiểu thương cho biết là cao kỷ lục từ trước đến nay nhưng nhiều người ưa chuộng nên bán vẫn đắt hàng.

Ghi nhận tại các chợ Gò Vấp, Lê Văn Sỹ, Phạm Văn Hai... các tiểu thương đều cho biết giá các loại cá lóc đồng sau Tết đều đồng loạt tăng. Trọng lượng của các loại cá lóc đồng cũng không lớn, dao động từ 0,7– 1,2 kg/con.

"Giờ ở đâu cũng bán vậy em ơi, không mắc đâu, chị lấy từ đầu mối đã cao rồi nên phải bán giá cao thôi. Nay còn giá 200.000 đồng/kg chứ vài bữa mà hết hàng có khi lên tới 250.000 đồng/kg cũng không có cá. Em cứ mua về ăn thử, cá lóc đồng ăn ngọt và thơm hơn cá lóc nuôi nhiều lắm", chị Lanh, tiểu thương chợ Lê Văn Sỹ (quận 3) chia sẻ.

 Cá lóc đồng có giá cao kỷ lục từ 200.000 đồng - 230.000 đồng/kg.
Cá lóc đồng có giá cao kỷ lục từ 200.000 đồng - 230.000 đồng/kg.

Khi được hỏi về nguyên nhân tăng giá đột biến như hiện nay, chị Lanh cho hay: "Cá lóc đồng đa phần được lấy từ các vựa từ An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp lên mà giờ ở dưới không có hàng thì giá phải tăng thôi. Tụi chị cũng muốn bán 80.000 đồng, 90.000 đồng/kg như trước nhưng giờ thương lái lấy giá cao thì mình cũng phải bán giá cao thôi. Mà nghe nói mùa này cũng khó đánh bắt được cá lóc lắm, các loại cá khác vẫn giá như bình thường, chỉ mỗi cá lóc là cao".

Cũng giống như chị Lanh, chị Thu (tiểu thương chợ Gò Vấp) cho biết, chị cũng bất ngờ khi giá cá lóc đồng lại tăng cao như hiện nay.

"Tôi làm nghề bán cá gần 20 năm nay nhưng chưa khi nào thấy giá cá lóc đồng lại tăng chóng mặt như vậy. Đến đại lý mua mà cũng không dám mua vì sợ giá cao quá không có người mua. Tuy vậy, do nhiều người thích ăn cá lóc đồng nên tôi vẫn phải nhập một ít về bán. Trước tết giá có lên cao nhưng cũng chỉ ở mức 120.000 đồng/kg là cao rồi chứ không tăng mạnh như mấy ngày nay", chị Thu cho hay.

Dù giá cao nhưng cũng khá nhiều người mua cá lóc đồng để phục vụ bữa cơm gia đình.
Dù giá cao nhưng cũng khá nhiều người mua cá lóc đồng để phục vụ bữa cơm gia đình.

"Theo tôi nghĩ, cá lóc đồng ở dưới miền Tây dịp Tết vừa rồi người ta dồn để làm cá lóc khô nhiều nên giờ qua Tết thiếu hàng bán", chị Thu chia sẻ thêm.

Dù giá cá lóc đồng cao tương đương với thịt bò nhưng do nhu cầu nên nhiều người vẫn lựa chọn.

"Con tôi còn nhỏ nên tôi thường mua cá lóc đồng về nấu cháo cho cháu. Cháu thích ăn món này nên mỗi tuần tôi cũng phải mua 2,3 lần để làm đồ ăn cho cháu. Trước giờ mua chỉ 90.000 đồng/kg mà giờ tự nhiên nhảy lên 200.000 đồng. Biết là cao nhưng đây là món ăn yêu thích của con nên đành phải mua vậy".

Xuân Hinh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *