Đời Sống 24/03/2014 14:26

Tiền Giang: Gần chục xe buýt "đình công" cạnh Sở GTVT

Sáng 24/3, 8 xe buýt hoạt động tuyến Mỹ Tho - thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước (tuyến số 6) đã đình tài và đậu phía trước Sở GTVT tỉnh Tiền Giang để nhờ sự can thiệp, giải quyết của sở này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 sáng 24/3 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có nhiều xe buýt đến tập trung cạnh sở GTVT tỉnh Tiền Giang để kiến nghị vấn đề hợp tác xã cơ giới thủy bộ thành phố Mỹ Tho (HTX) đã tự ý đưa thêm 2 xe đang hoạt động tuyến khu công nghiệp Trung An – thị xã Gò Công (tuyến số 8) chuyển vào tuyến số 6 khi chưa được sự đồng thuận của các xã viên.

Ông Lê Văn Rí (SN 1962, ngụ xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), tài xế xe, bức xúc cho rằng: "Hiện tại tuyến đường Mỹ Tho – thị trấn Mỹ Phước có 10 xe hoạt động, xe chạy có 8 chiếc đã không có doanh thu, giờ lại cho xe khác vào để đủ số lượng thì làm sao chạy có doanh thu. Muốn đưa xe vào thì phải được sự đồng ý của xã viên, đằng này ban Giám đốc HTX tự ý đưa xe vào thì sao được".

Còn ông Phan Văn Bi thì cho biết, là tài xế chạy tuyến Mỹ Tho – thị trấn Mỹ Phước doanh thu có bữa lỗ bữa lời, căn bản của ông Bi là 250 ngàn đồng/ngày cho 6 lượt (đi và về 3 tua). Nhiều khi ông Bi thấy nhà xe không có doanh thu nên ông chỉ lấy tiền 200 ngàn đồng/ngày, có khi 150 ngàn đồng/ngày để bù vào tiền chợ. Sáng nay 24/3 HTX bổ sung vào 2 xe nữa nên các xã viên không đồng thuận nên không chạy.

Trao đổi với chúng tôi sáng 24/3, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở GTVT đã động viên lái xe hoạt động trở lại ngay sau đó, bên cạnh đó Sở có hướng dẫn xã viên đến khiếu nại tại HTX.

Cũng theo ông Nguyện, Sở giao các tuyến này cho HTX tổ chức khai thác nên việc này thuộc thẩm quyền giải quyết của HTX, nếu HTX không giải quyết được thì các cơ quan khác có liên quan sẽ tiếp tục giải quyết.

Đến khoảng 9h cùng ngày, số xe buýt trên đã hoạt động trở lại khi được sự hướng dẫn của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang.

Theo Petrotimes

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *