Đời Sống 27/08/2014 08:38

Thời tiết xấu ở Hoàng Sa, miền Trung đề phòng lũ quét

FICA -Dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp nhiệt đới gây thời tiết xấu ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, vào lúc 1h sáng nay (27/8) do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 - 18 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp nên khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng áp thấp này còn có thể tiếp tục phát triển và mạnh thêm.

Cơ quan khí tượng tiếp tục phát đi cảnh báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, từ hôm qua các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Đặc biệt một số khu vực như: Huyện Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa; các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 27/8 như sau:

Phía tây Bắc bộ, nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác: nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và giông rải rác trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh kèm nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Nam Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Hà Nội có nơi mưa vừa và rải rác có giông; nhiệt độ tahấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Phạm Thanh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *