Đời Sống 27/06/2015 09:12

Thành triệu phú từ nghề làm sắt

Từ hai bàn tay trắng, bằng ý chí, nghị lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Thi và vợ là chị Trần Thị Lý ở xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính quê hương bằng nghề rèn truyền thống từ cha ông để lại.

Chính thức bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1997 với mô hình sản xuất nhỏ lẻ tại địa phương, đến nay xưởng nhà anh Thi tạo công ăn việc làm ổn định cho 60 - 70 lao động trong xã.

 

Thanh trieu phu tu nghe lam sat

Anh Nguyễn Văn Thi đang gia công phôi sắt tại cơ sở của gia đình ở xã Lý Nhân,  Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.   Ảnh:  Nga Lê

 

Hầu hết các vật liệu sắt, phôi sắt của gia đình anh đều được thu mua nguyên liệu tại Thạch Thất (Hà Nội) về xưởng và sản xuất ra nhiều các mặt hàng khác nhau như dao, rựa, cuốc, xẻng... không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà có đến 70% được đưa vào Tây Nguyên.

 

Nhớ lại ngày đầu khởi nghiệp, gia đình anh gặp vô vàn khó khăn thử thách. “Cả nhà làm, cả bố mẹ cũng giúp đỡ mà cả ngày dư có 100.000 đồng, nhà thì nuôi hai đứa con ăn học, vất vả lắm” - anh Thi kể lại. Từ hai bàn tay trắng, bằng ý chí, nghị lực của bản thân, đến nay gia đình anh chị đã ổn định, cơ ngơi kinh tế vững chắc.

 

Anh Thi cho biết, thời gian tới anh không chỉ mở rộng, phát triển thêm xưởng mà còn cố gắng mở rộng thị trường tiêu thụ lớn hơn không chỉ giới hạn tại Tây Nguyên. Hiện nay trung bình mỗi năm xưởng rèn của gia đình anh có doanh thu trên dưới 10 tỷ đồng. Sau khi trừ mọi khoản chi phí, gia đình anh thu về 600 - 700 triệu đồng mỗi năm. Ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch Hội ND xã Lý Nhân nhận xét: “Anh Thi là hội viên trẻ nhưng luôn tích cực đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, là hộ có thu nhập cao nhất, nhì trong xã. Điều đáng nói là anh còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân trong xã. Đây là tấm gương mà chúng tôi đang tập trung tuyên truyền tới các hội viên khác cùng học tập”.

 

Theo Dân Việt

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *