Đời Sống 24/01/2014 20:58

Thanh long “lộc phát” giá hàng triệu đồng hấp dẫn người dân Thủ đô

Nhiều người dân đi qua đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã phải dừng xe bởi sức hấp dẫn của những chậu thanh long cảnh lạ mắt có giá hàng triệu đồng.

Dù ở Vĩnh Phúc nhưng đã nhiều năm, anh Quý ra Hà Nội kinh doanh hoa, cây cảnh ở khu vực đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Ngoài ra, anh còn có 2 địa chỉ kinh doanh cây cảnh khác ở Quảng Ninh và Thái Nguyên.

Mọi năm, anh Quý chuyên kinh doanh địa lan, nhưng năm nay, anh quyết định thử sức với giống thanh long cảnh đưa về từ Sài Gòn.

Hiện tại, cửa hàng anh có khoảng 500 cây thanh long và đã tiêu thụ được hơn 100 cây. Theo anh Quý, thanh long cảnh đã có một vài năm ở thị trường và đa số khách hàng đều rất thích thú.

Bên cạnh đó, thanh long cảnh còn gửi gắm ý nghĩa mang lại sự may mắn, sung túc cho gia chủ. Đặc biệt, mỗi chậu cây được xếp đúng 68 quả mang hàm ý “lộc phát” nên lại càng được khách hàng ưa chuộng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dám chơi thanh long cảnh bởi giá mỗi chậu cây khá cao. Chậu nhỏ có giá 2.700.000 đồng và chậu to là 3.500.000 đồng.

Những ngày cuối năm này, tình hình thời tiết khá khắc nghiệt, ban đêm lạnh nhưng ban ngày lại nắng chói chang nên nhiều khách hàng lo ngại sẽ khiến cây bị héo, ảnh hưởng tới vẻ đẹp của chậu cây trong khi gần 1 tuần nữa mới đến tết nguyên đán.

Mặc dù vậy, anh Quý khẳng định: “Thanh long có khả năng sống ở vùng khô cằn nên sức sống rất tốt. Chỉ cần đưa vào trong nhà và tưới nước đầy đủ là cây lại tươi bình thường.”

 
 
 
 

Theo Thảo Nguyên

Lao động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *