Đời Sống 30/11/2014 07:26

Tạm giữ tài xế vụ xe khách lao xuống ruộng

FICA - Sau khi sự việc xảy ra, Sở GTVT Nghệ An đã điều động một chiếc xe khách loại nhỏ 24 chỗ ngồi để vận chuyển những nạn nhân trong vụ xe lao xuống ruộng về Lạng Sơn.

Tạm giữ tài xế vụ xe khách lao xuống ruộng
Hầu hết các nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống ruộng được các bác sỹ BV115 Nghệ An chăm sóc chu đáo, kịp thời...
 

Tạm giữ tài xế xe khách 

 

Chiều ngày 29/11, ông Hoàng Phú Hiền - PGĐ Sở GTVT Nghệ An cho PV Dân trí biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra ông cùng một số cán bộ có mặt tại hiện trường xem xét thăm hỏi, động viên và sẻ chia cùng các nạn nhân.

 

“Chiều nay (29/11), Ban ATGT tỉnh cùng lãnh đạo Sở chúng tôi đã đến bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống ruộng vào sáng sớm 29/11. Để các nạn nhân bị thương nhẹ, hoặc chưa bị thương được an tâm về quê, chúng tôi đã điều động một chiếc xe 24 chỗ ngồi đưa họ về Lạng Sơn”, ông Hiền cho biết.

 

Còn Thượng tá Trần Đình Thông - Phó trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết, cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) tài xế điều khiển chiếc xe khách biển số 12LD-0056 - chở công nhân của một Công ty cổ phần thương mại Đông Dương đi từ Lạng Sơn vào Nghệ An để dự cưới một nhân viên của công ty này.

 

Tạm giữ tài xế vụ xe khách lao xuống ruộng
Hiện trường chiếc xe khách do tài xế ngủ gật mất lái lao xuống ruộng làm 1 người chết và ít nhất 21 người bị thương vào sáng sớm 29/11.

 

Theo cơ quan điều tra, tài xế Cảnh bị thương nhẹ ở tay và đã ra trình diện tại cơ quan điều tra sau khi tai nạn xảy ra. Cũng theo cơ quan điều tra, chiếc xe khách đã mất lái lao sang trái đường đâm gãy cọc tiêu rồi trượt thẳng xuống ruộng bùn cách đó chừng 20m và lật ngửa làm 1 người chết và ít nhất 21 người bị thương.

 

Chiều tối cùng ngày (29/11), trực cấp cứu BV115 Nghệ An cho biết, hiện trong số 21 nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện đã có khoảng một nửa ra viện và về quê.

 

Kiểm tra, rà soát lại các điều kiện về an toàn giao thông tuyến tránh Vinh

 

Chiều 29/11, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã Công văn chỉ đạo, gửi tới Bộ GTVT, UBND hai tỉnh Nghệ An và Lạng Sơn về vụ việc chiếc xe khách chở công nhân của Công ty cổ phần thương mại Đông Dương do hãng xe khách của Công ty Sơn Đức hợp đồng chở thuê. Công văn Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra sáng ngày 29/11 tại Nghệ An.

 

Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, rà soát lại các điều kiện về an toàn giao thông trên tuyến đường tránh thành phố Vinh đoạn qua xóm 10, thuộc địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An - nơi chiếc xe khách gặp nạn.

 

Tạm giữ tài xế vụ xe khách lao xuống ruộng
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, rà soát lại các điều kiện về an toàn giao thông trên tuyến đường tránh thành phố Vinh đoạn qua xóm 10, thuộc địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

 

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải của Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức (công ty có xe xảy ra tai nạn).

 

Đặc biệt là các quy định về an toàn giao thông và quản lý, sử dụng lái xe của doanh nghiệp; tổng hợp tình hình vi phạm quy định về an toàn giao thông của toàn bộ phương tiện kinh doanh vận tải thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô trong hai tháng gần đây.

 

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An và Lạng Sơn kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.

 

Tạm giữ tài xế vụ xe khách lao xuống ruộng
Theo thông tin mới nhất vào chiều tối 29/11 từ BV115 Nghệ An thì có khoảng 1/2 trong số 21 nạn nhân của vụ tai nạn đã được về quê sau gần một ngày sơ cứu tại đây.

 

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 5h sáng (29/11) trên quốc lộ 1A, đoạn đường tránh Vinh thuộc địa bàn xóm 10, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An,chiếc xe khách mang biển số 12LD-0056 do Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) chở công nhân của Công ty cổ phần thương mại Đông Dương đi từ Lạng Sơn vào Nghệ An để dự cưới một nhân viên của công ty này.

 

Khi xe đi đến địa bàn xóm 10 nói trên thì bất ngờ tài xế ngủ gật dẫn đến mất lái lao xuống ruộng. Hậu quả làm 1 người chết và ít nhất 21 người bị thương.

 

Hiện công an Nghị Lộc đang tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Văn Cảnh để tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Nguyễn Duy

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *