Đời Sống 25/05/2018 10:57

Sanh kiểng "phúc lộc thọ trường" giá chục tỷ chủ mới cho xuất vườn

Hiện, cây sanh kiểng "phúc lộc thọ trường" của anh Nguyễn Trung Thành - chủ một nhà vườn cây cảnh ở Hà Nội đã và đang được nhiều dân chơi cây ở khắp các tỉnh, thành tới tham quan và trả giá muốn mua. Tuy nhiên, theo vị chủ vườn này, nếu cây kiểng trên không được giá trên dưới 10 tỷ đồng thì anh sẽ không xuất vườn.

sanh kieng "phuc loc tho truong" gia chuc ty chu moi cho xuat vuon hinh anh 1

Toàn cảnh cây sanh được anh Thành uốn tỉa, tạo hình như một bức tranh về làng quê Việt Nam với mái chùa, cây cổ thụ...

sanh kieng "phuc loc tho truong" gia chuc ty chu moi cho xuat vuon hinh anh 2

Anh Thành cho biết, cây sanh cảnh của gia đình anh đã có tuổi đời lên đến trên dưới 200 năm. Với chiều cao của cây khoảng gần 2m, chiều rộng khoảng trên dưới 3m, cây kiểng này đã từng được anh đưa đi dự nhiều cuộc triển lãm ở các tỉnh, thành. 

sanh kieng "phuc loc tho truong" gia chuc ty chu moi cho xuat vuon hinh anh 3

Bộ rễ của cây sanh kiểng "phúc lộc thọ trường" được nệm chặt vào mái chùa và đá rất đẹp mắt. Nói về tên gọi tên gọi cho tác phẩm của mình, anh Thành cho hay: "Cái tên "phúc lộc thọ trường" có nghĩa là cây cảnh này sẽ trường tồn với thời gian, đặc biệt cây cảnh này sẽ mang lại hạnh phúc và tài lộc cho người chủ của nó".

sanh kieng "phuc loc tho truong" gia chuc ty chu moi cho xuat vuon hinh anh 4

Anh Thành cho biết thêm, cách đây anh đã bỏ tiền ra mua cây sanh kiểng trên khi nó mới là cây phôi (cây còn thô, chưa có dáng thế cụ thể). Sau hơn 20 năm chăm sóc, tạo tán đến giờ cây đã có dáng hình đẹp và ý nghĩa. 

sanh kieng "phuc loc tho truong" gia chuc ty chu moi cho xuat vuon hinh anh 5

Theo ông Phạm Minh Phượng, chủ một nhà vườn cây cảnh ở Nam Định thì cây sanh cảnh trên có dáng và thế khá độc đáo tuy nhiên, tuy nhiên cây cảnh này vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Bởi, các bông tán của cây vẫn chưa thành hình, lá cây vẫn còn để to cần chỉnh lại thì mới thực sự đẹp.

 
 
 
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *