Đời Sống 19/07/2015 08:38

Phạt tiền người gạt tàn thuốc lá không đúng nơi quy định

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc triển khai kế hoạch kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xả rác từ ngày 15/7 đến 30/9 tại các bãi biển trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn

Các mức phạt được áp dụng như sau: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại các chung cư, thương mại dịch vụ hoặc nơi công cộng; phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định; phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định.

 

Đà Nẵng sẽ phạt tiền các hành vi xả rác tại các bãi biển
Đà Nẵng sẽ phạt tiền các hành vi xả rác tại các bãi biển

 

Thẩm quyền xử phạt thuộc về Chủ tịch UBND các cấp, công an và thanh tra tài nguyên môi trường. Trong quá trình thí điểm, sẽ rút kinh nghiệm và đề xuất triển khai việc xử phạt đồng loạt trên toàn khu vực bãi biển Đà Nẵng.

 

Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn thiết lập và cung cấp số điện thoại đường dây nóng của bộ phận phụ trách công tác xử phạt để Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thuận tiện trong việc thông tin, phản ánh các trường hơp vi phạm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các quận huyện, Sở Giáo dục Đào tạo, trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch, tập trung vào đợt cao điểm từ ngày 15-30/7.

 

Khánh Hồng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *