Đời Sống 10/05/2014 19:38

Người dân TPHCM diễu hành, mít tinh phản đối Trung Quốc

FICA - Trước việc Trung Quốc hạ giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và có những hành vi ngang ngược trên biển, người dân TPHCM đã xuống đường phản đối ôn hòa và mít tinh tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM.

16h chiều nay, 10/5, tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM sẽ diễn ra buổi mít tinh phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hiện tại dù một số nơi ở TPHCM có mưa to nhưng đã có hàng trăm nhân sĩ, trí thức... tập trung trong hội trường Nhà văn hóa chờ đến giờ được thể hiện chính kiến của mình trước hành vi trái với luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Hàng trăm người tập trung sớm trước giờ mít tinh phản đối ôn hòa hành vi ngang ngược của Trung Quốc

Trước đó, vào 9h sáng nay, trước cửa Lãnh sự quán Trung Quốc (đường Hai Bà Trưng, Q.1, TPHCM), nhiều tầng lớp nhân dân đã tụ họp để bày tỏ sự bức xúc của mình trước hành vi đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc, gây nên tình trạng căng thẳng trên biển Đông.

Người dân phản đối trong ôn hòa bằng cờ đỏ sao vàng và những băng rôn, biểu ngữ: “Đồng lòng cùng Chính phủ chống quân bành trướng, bảo vệ tổ quốc”“Yêu cầu rút giàn khoan HD981 khỏi biển Đông”,“Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”“Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”… Những băng rôn này được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Đoàn người còn vỗ tay hát vang những bài hát cách mạng như Quốc Ca, Nối vòng tay lớn, Lên đàng...

Với chủ trương đấu tranh ngoại giao, yêu chuộng hòa bình, những người diễu hành tại TPHCM sáng 10/5 luôn giữ thái độ ôn hòa, bình tĩnh, nhã nhặn. Cuộc diễu hành kết thúc vào khoảng 10h.

Nhóm PV

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *