Đời Sống 19/02/2015 15:21

Ngoại hình đẹp dễ trở thành đại gia

Chúng ta thường nghĩ những người giàu càng giàu là do công sức, tài năng, và tài biết cách dùng người của họ. Tuy nhiên một nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân những đại gia giàu một phần là do họ có ngoại hình đẹp.

dai gia

 
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bạn sẽ có nhiều khả năng để trở thành đại gia hoặc được nhận vào làm nếu bạn có một ngoại hình đẹp, ăn mặc bóng bẩy, điệu đà. Chẳng hạn, nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản có ngoại hình xinh đẹp, điều đó có nghĩa bạn sẽ kiếm nhiều tiền hơn so với những người bạn đồng nghiệp kém xinh hơn.
 
Về cơ bản, khoảng cách thu nhập giữa những người xinh đẹp và những người kém xinh là tương đương với khoảng cách giữa các giới tính và chủng tộc.
 
Trong một bài báo có tên “Tại sao vẻ đẹp lại được đề cao” của Đại học Michigan, nhà khoa học Markus Mobius và Tanya Rosenblat xác định ba lý do dẫn đến điều này:
 
1. Vì họ được ông chủ ưu ái hơn
 
Một trong những thí nghiệm của Mobius và Rosenblat mô hình hóa các quá trình tuyển dụng chỉ ra rằng rất nhiều ông chủ nhìn vào ảnh nhân viên để chấm lương. Những người thu hút họ hơn thì sẽ được trả lương cao hơn những người kém thu hút, con số đó lên tới 10.5%.
 
Các nhà tuyển dụng cho biết nếu bạn xinh đẹp thì khả năng cao bạn sẽ thuyết phục được họ.
 
2. Vì họ tự tin hơn và được tăng lương nhiều hơn
 
Tất cả chúng ta đều chịu sự chi phối của các “hiệu ứng hào quang” mà chúng ta không thể nhận ra điều đó. Chúng ta có thể nhìn vào bề ngoài của họ để đánh giá tổng thể con người họ.
 
Thí nghiệm đã chỉ ra rằng chúng ta thường nghĩ những người có ngoại hình hấp dẫn hơn sẽ hòa đồng hơn, mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và ứng xử xã hội tốt hơn nkhững người có ngoại hình kém hấp dẫn.
 
Khi bé bạn dễ thương thì lớn lên bạn sẽ có một ngoại hình hấp dẫn, cuốn hút. Và chính điều này sẽ mang đến cho bạn mức độ tự tin cao hơn so với người khác.
 
Đó là một “lời tiên tri thành hiện thực,” Mobius và Rosenblat nói.
 
“Giáo viên thường kỳ vọng và chú ý nhiều hơn vào những học sinh xinh đẹp hơn. Chính cách cư xử không công bằng này sẽ khiến bạn tự tin trong những kỹ năng giao tiếp và xã hội hơn,” Mobius và Rosenblat cho biết.
Sự tự tin sẽ là đòn bẩy giúp bạn học tập tốt hơn và làm việc chuyên nghiệp hơn.
 
3. Vì họ giao tiếp, ứng xử xã hội dễ dàng hơn
 
Thí nghiệm của Mobius và Rosenblat cũng chỉ ra rằng những người có ngoại hình hấp dẫn sẽ có kỹ năng giao tiếp tốt hơn những người được đánh giá là không hấp dẫn
 
“Diện mạo sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng giao tiếp, xã hội thuận lợi hơn. Chúng tôi cho rằng những ông chủ thường không nhận ra những định kiện rõ rệt trong con người họ, vì vậy họ không thể nào sửa được điều đó” - nghiên cứu cho biết.
 
Điều này có ảnh hưởng lớn trong quá trình sự nghiệp của một người. Nghiên cứu cho thấy rằng việc nâng cao các kỹ năng xã hội của trẻ là nền tảng giúp trẻ thành công trong tương lai và điều này quan trọng hơn việc tăng khả năng trí tuệ của trẻ.
 
Những người xinh đẹp thường  hòa đồng hơn những người khác, hoặc ít nhất là chúng tôi sẽ thiên vị họ hơn, hai nhà khoa học Mobius và Rosenblat nói.
 
Theo Tuyết Nhung
Một thế giới / Business Insider)
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *