Đời Sống 13/07/2018 08:07

Nghề mới “độc, lạ” chia sẻ kinh nghiệm online, 9x trẻ thu nhập hơn giám đốc

Xã hội phát triển làm cho nhu cầu của con người ngày càng tăng lên. Vì thế, có rất nhiều nghề mới lạ trong xã hội đem lại thu nhập rất tốt cho các bạn trẻ, mà không đòi hỏi về bằng cấp. Thậm chí, thu nhập có thể lên tới 40 - 50 triệu đồng/tháng, ngang ngửa vị trí giám đốc doanh nghiệp.

Thường xuyên bị bạn bè trêu đùa với vẻ ngoài mũm mĩm của mình, chị Đào Hải Vân (Ba Đình, Hà Nội) đã quyết tâm đi tập gym để cải thiện vóc dáng của mình. Tuy nhiên, với mức kinh tế eo hẹp, chị Vân không thuê được cho một mình một người hướng dẫn trực tiếp có kinh nghiệm.

Vì thế, chị Vân đã tìm đến những người hướng dẫn online với mức chi phí chỉ bằng một phần ba so với các trung tâm lớn, mà hiệu quả theo chị Vân chia sẻ: “Tôi tìm đến người hướng dẫn tập gym online qua lời giới thiệu của khá nhiều bạn bè đã tập thử. Hiệu quả cũng không hề thua kém gì có người hướng dẫn trực tiếp.”

“Tuy nhiên, hạn chế của việc tập luyện online như vậy là người hướng dẫn sẽ không trực tiếp đốc thúc các học viên như tôi tập luyện chăm chỉ được. Dù có tin nhắn nhắc nhở hàng ngày thì vẫn cần tính tự giác cao của chính những người tập”, chị Vân cho biết thêm.

Thử tìm từ khoá hướng dẫn tập gym online trên các trang mạng xã hội, không khó để tìm được một loạt các tài khoản cá nhân hướng cách tập luyện. Bắt chuyện với một cô bạn 9x có nickname Rose Trịnh còn khá trẻ quê Thái Nguyên, tên Trịnh Hồng Nhung hiện đang làm nghề hướng dẫn tập gym online.

Chia sẻ về công việc khá mới mẻ này, Nhung cho biết: “Để có thể hướng dẫn cho khách tập theo đúng chuẩn, tôi phải mất 3 năm ròng tập luyện và tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng. Ngoài công sức, số tiền đổ vào tập luyện cũng mất hơn 150 triệu đồng tiền phòng tập với thuê người hướng dẫn trực tiếp.”

“Hết thời gian đó, mọi kiến thức học được qua quá trình luyện tập kết hợp với những lý thuyết tập luyện từ các trang web nước ngoài, tôi mới bắt đầu nhận hướng dẫn online cho khách. Đầu tiên là bạn bè, sau đó, khi có hiệu quả với chi phí thấp thì mọi người lại giới thiệu cho nhau. Sau gần 1 năm, lượng khách đều của tôi đã lên tới 40 - 50 người tháng”, Nhung cho biết thêm.

Lượng khách đều như vậy cho Nhung thu nhập hàng tháng lên tới 40 - 50 triệu đồng, tương đương với vị trí giám đốc của nhiều doanh nghiệp hiện nay, mà không đòi hỏi về bằng cấp.

Học viên của Nhung tất cả đều là nữ. Ngoài bạn bè, khách tìm đến Nhung thường là những người theo dõi cô bạn này trên Facebook hoặc Instagram. Vì trên 2 mạng xã hội này, Nhung thường xuyên đăng tải các clip tập và hình ảnh trước, sau khi tập của chính bản thân mình và được nhiều lượt theo dõi.

Chia sẻ về công việc còn lạ lẫm với nhiều người này, Nhung cho biết: “Tôi gửi file bài tập và chế độ ăn qua Facebook cho học viên để tập theo. Nếu không hiểu, học viên có thể tập và quay video lại hoặc gọi video để tôi chỉnh lại động tác cho chính xác.”

“Đối với mỗi người tăng cân hay giảm cân thì cần nạp 1 lượng calo vào cơ thể khác nhau. Nên sau khi khách đăng kí và nói về mục tiêu thay đổi, tôi sẽ lên bài tập hợp lí và tính calories cho mỗi người để lên thực đơn phù hợp”, Nhung cho biết thêm.

Nhiều người nghe đến những thực đơn bữa sáng gồm 2 lát bánh mì đen với 1 quả bơ nghiền hay bữa trưa gồm 1 bát cơm gạo lứt, thịt bò sốt tiêu và súp lơ sẽ không khỏi ngạc nhiên. Nhưng với chế độ ăn dành cho người tập gym thì chỉ cần ăn như vậy là đủ dinh dưỡng mà không phải ăn nhiều.

Những khoá học như kiểu của Nhung giá thường chỉ dao động từ 1,5 - 1,6 triệu đồng/tháng. Cộng thêm chi phí ăn uống mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng nếu tự nấu là nhiều người có chi phí trung bình đã có thể yên tâm tập luyện.

Chị Nguyễn Hải Anh (Khương Trung, Hà Nội) sau khi tập luyện được 1 tháng khoá học online đã có thể tự tập luyện thành thục các động tác và tự lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho mình. Chị Hải Anh cho biết: “Chi phí tập online kiểu này 1 tháng nếu ra các trung tâm lớn chỉ có thể thuê người hướng dẫn trực tiếp 3 - 4 buổi. Nếu ở các trung tâm bình thường thì vẫn rẻ hơn 1 nửa.”

“Vòng bụng của tôi sau 1 tháng tập luyện chăm chỉ sẽ giảm được khoảng 5 - 7 cm. Những tháng tiếp theo, tôi tập trung vào giảm vòng đùi sẽ được khoảng 2 cm trong 1 tháng và cân nặng giảm 3 - 4 kg. Việc tập luyện cũng khá có hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí lại không sợ tập sai động tác, sai dinh dưỡng”, chị Hải Anh cho biết thêm.

Con người ngày càng có nhiều nhu cầu cho bản thân chứ không chỉ dưng lại ở ‘ăn no, mặc ấm’ như trước kia. Vì thế, nhiều ngành nghề kinh doanh mới sẽ xuất hiện để phù hợp với thị hiếu của xã hội. Những người trẻ năng động, chịu khó cũng vì thế mà sẽ có rất nhiều cách để kiếm tiền.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *