Đời Sống 10/01/2014 14:17

Ngày đầu bán vé xe Tết, Bến xe miền Tây vắng vẻ lạ thường

FICA - Đúng theo kế hoạch, sáng 10/1, Công ty CP Bến xe miền Tây (TPHCM) đã tổ chức bán vé xe cho hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, tại các quầy vé của Bến xe vắng vẻ lạ thường.

Ông Bùi Công Hiệp, Trưởng phòng bán vé Bến xe miền Tây cho biết, đúng 7h30 sáng nay 10/1, Công ty Cổ phần Bến xe miền Tây đã tổ chức phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014 cho người dân. Thời gian bán vé từ 7h30 đến 16h30 mỗi ngày. Riêng ngày 25 và 26/1, thời gian bán vé từ 3h30 đến 22h. Từ ngày 27 - 30/1, bán vé 24/24h.

 

Bảng thông báo kế hoạch bán vé xe Tết của Bến xe miền Tây

Theo dự báo của Bến xe miền Tây, lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp tết Giáp Ngọ 2014 sẽ ít hơn năm trước, dự kiến giảm từ 5 - 10% so với lượng khách đi lại dịp tết Quý Tỵ 2013.

Một khung cảnh vắng vẻ lạ thường tại Bến xe miền Tây trong ngày đầu mở bán vé xe Tết

Tuy nhiên để tránh tình trạng ùn ứ khách, Bến xe miền Tây cũng đã đề nghị Sở Giao thông vận tải và Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn hỗ trợ tăng cường 60 xe buýt, loại xe 40 ghế vào ngày 28 và 29 tháng chạp âm lịch.

Nhân viên bán vé rỗi việc

 

Theo ghi nhận của PV Dân trí vào sáng 10/1, dù là ngày đầu tiên bán vé xe Tết nhưng tại hầu hết các quầy vé đi các tỉnh miền Tây như: Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu… đều rất vắng. chỉ có vài quầy lác đác khách đến mua vé đi ngay trong ngày. Ngay cả quầy bán vé của các hãng xe thương hiệu như Phương Trang, Mai Linh… cũng chung tình cảnh này.

Lý giải cho sự vắng vẻ này, ông Trần Văn Phương, Phó Tổng giám đốc Bến xe miền Tây cho rằng do cự ly tuyến TPHCM đi các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp…. đều tương đối ngắn nên hành khách ít có tâm lý lo ngại hết vé trong bến. Vì nếu không có xe khách, họ hoàn toàn có thể tự túc di chuyển bằng xe máy nên ai cũng chờ đến ngày đi mới mua vé, ít ai để ý đến chuyện mua vé trước.

Đình Thảo

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *