Đời Sống 09/02/2015 08:31

Ngắm mai “siêu khủng” giá trăm triệu xứ Tây Đô

FICA - Cận Tết, đường Ngô Gia Tự (quân Ninh Kiều) xuất hiện nhiều cây mai “siêu khủng” được chủ nhân ra giá hàng trăm triệu đồng vì dáng “độc”, gốc cổ thụ. Mặc dù cây chỉ mới ra nụ hay trổ lác đác nhưng gây sự chú ý của nhiều người trong giới chơi cây kiểng.

Năm nay, cây mai cao 8 m, bề hoành gốc 1,1 m, gần 100 năm tuổi được nhiều người trong giới chơi mai kiểng cho rằng khủng nhất ở Cần Thơ. Theo chủ nhân, “lão” mai này được mua về từ tỉnh Thừa Thiên Huế, những người dân cố cựu ở đây cho rằng, gần 100 năm tuổi. Cây mai “khủng” này đặt ở đường Ngô Gia Tự  còn cao hơn cả cây xanh  bên cạnh.

Lão mai cao hơn cả cây xanh ở lề đường
"Lão" mai cao hơn cả cây xanh ở lề đường
Tán cây mai cao chót vót
Tán cây mai cao chót vót

Tuy nhiên, hiện chủ nhân vẫn chưa ra giá cụ thể, nếu ai có nhu cầu có thể thỏa thuận giá. Ông Nguyễn Thanh Hải, người chơi mai lâu năm ở TP Cần Thơ cho rằng: “Cây mai này cổ thụ quá nên người chơi chỉ đoán về độ tuổi của nó chứ không thể biết chính xác được. Theo tôi với độ cao và gốc như vậy thì khoảng 70 năm tuổi và giá ít nhất cũng 400 triệu đồng. Nếu nhà biệt thự, trồng cây mai này trước cửa đến Tết trổ hoa vàng từ trên xuống thì rất tuyệt vời”.

Gốc mai cổ thụ có bề hoành 1,1 m
Gốc mai cổ thụ có bề hoành 1,1 m
Người dân ngắm lão mai cổ thụ cao chót vót
Người dân ngắm "lão" mai cổ thụ cao chót vót

Ở chợ Tết Cần Thơ còn có nhiều cây mai “độc” giá hàng trăm triệu đồng. Ông Đinh Duy Tân, ngụ phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đem đến chợ tết nhiều cây mai, trong đó có 2 cây mai cổ thụ giá trên 100 triệu đồng. Ông Tân cho biết: “Cây mai cổ thụ 40 năm tuổi của tôi được mua về từ tỉnh Trà Vinh có gốc to, tán rộng xòe ra 6m khi ra hoa rất đẹp nên được rao bán với giá 170 triệu đồng”.

Cây mai cổ thu của ông Tân giá 170 triệu đồng
Cây mai cổ thu của ông Tân giá 170 triệu đồng
Mai tán rộng đến 6 m rất đẹp
Mai tán rộng đến 6 m rất đẹp
Mai dáng bay có giá 180 triệu đồng
Mai dáng "bay" có giá 180 triệu đồng

Tuy nhiên, ở chợ Tết Cần Thơ còn có cây mai dáng “bay” rất độc đáo được rao bán với giá lên đến 180 triệu đồng. Anh Hải, đang rao bán cây mai cho biết: “Đây là cây dáng “độc” với hàng vạn cây mới có một. Thế cây có gốc to khoảng 40 năm tuổi, các nhánh xòe ra tạo nên dáng chim bay với 2 cánh và thân. Chỉ có những cây có thế sẵn, tự nhiên và qua quá trình chăm sóc lâu năm mới ra dáng như vậy”. Theo ông Hải, cây mai này có giá cao vì dáng "bay” hay “cất cánh” có ý nghĩa sẽ làm ăn phát tài, phát lộc trong năm mới…

Minh Giang

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *