Đời Sống 02/02/2014 16:54

Năm Giáp Ngọ dưới góc nhìn của các nhà phong thủy

Người dân nhiều nước châu Á vừa tạm biệt năm Quý Tỵ để bước sang năm Giáp Ngọ với hy vọng hình tượng chú Ngựa dũng mãnh sẽ mang lại sức khỏe sung mãn, tài lộc dồi dào, “mã đáo thành công” trong năm mới.

Tuy vậy, dưới góc nhìn của một số nhà phong thủy và chiêm tinh học, năm con Ngựa 2014 sẽ không hoàn toàn như vậy.

Đối chiếu với ngũ hành theo lịch hoàng đạo Trung Quốc, năm 2014 là năm Ngựa Gỗ. Một số nhà chiêm tinh dự báo rằng đây sẽ năm xảy ra nhiều xung đột do gỗ chính là nguồn tiếp nhiên liệu cho con ngựa mạnh mẽ. Phần sau của năm Giáp Ngọ 2014 là “lửa dương,” làm tăng thêm nguy cơ đối đầu.

Nhà phong thủy Raymond Lo nói: “Giáp Ngọ 2014 cũng là năm dương mộc, khi người ta có xu hướng giữ nguyên tắc và cứng rắn hơn. Các cuộc thương lượng do đó cũng khó đi đến thỏa hiệp bởi ai cũng có xu hướng ‘chiến đấu’ để bảo vệ lý lẽ của mình.”

Theo chuyên gia phong thủy Canada Paul Ng, nếu bạn làm ăn trong lĩnh vực liên quan đến gỗ hay lửa như tại các công ty lâm nghiệp, nông nghiệp hay truyền thông, năm Giáp Ngọ sẽ là năm thành công của bạn.

Với các công ty bất động sản, đây lại không phải là năm thuận lợi bởi con ngựa phi nước đại này có tiềm năng khiến giá cả đi xuống trong sáu tháng đầu năm. Tuy nhiên, giá bất động sản có thể tăng trở lại nhờ sự hỗ trợ của thành phần “lửa dương” ở nửa cuối năm, nhà phong thủy Singapore Lynn Yap dự đoán.

Những người làm việc trong lĩnh vực liên quan đến “kim” như khai mỏ, hay “thủy” như ngư nghiệp có khả năng đối mặt với một năm tồi tệ trong khi các doanh nghiệp tài chính cũng đứng trước một năm dự báo nhiều bất ổn.

Về sự chuyển động của thiên nhiên trong năm Giáp Ngọ, thầy phong thủy Lok Tin ở Sydney, Australia, cho rằng các nước ở Nam Bán cầu như Australia và Nam Mỹ có thể xảy ra núi lửa phun trào bởi các nguồn năng lượng lửa quá mạnh trong năm nay.

Theo Đỗ Sinh/London

Vietnam+

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *