Đời Sống 28/09/2014 07:10

Lotte Center và biểu hiện đáng ngờ

Liên quan đến vụ việc thang máy rơi tự do tại tòa nhà Lotte Center tối 25/9, đại diện phía tòa nhà cho biết, nguyên nhân có thể do sự cố về điện.

Phía Lotte Center đã rất khẩn trương công bố nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, hành động “lén lút” khi tiếp xúc báo chí của bộ phận Truyền thông tòa nhà không khỏi gợi ra những nghi vấn.


Tòa nhà Lotte, nơi xảy ra sự cố thang máy (Ảnh: Việt Khoa)

Sau khi sự cố xảy ra, ngay trong sáng 26/9, đại diện Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố ở tòa nhà Lotte.

Theo ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, qua kiểm tra thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 rồi dừng lại, mất hơn 20 phút.

Hiện Cục đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà này để có đánh giá cụ thể.


Khu vực thang máy bị kẹt (Ảnh: Vietnamnet).

Chiều hôm đó, 26/9, thông tin với một số cơ quan báo chí, đại diện của Lotte Center Hà Nội cho biết, sau khi rà soát kiểm tra, bước đầu đơn vị này đã xác định được nguyên nhân của sự cố thang máy tối 25/9 là do vận hành theo chế độ an toàn tự động khi thang máy bất ngờ gặp phải chấn động rung lắc.

Bà Bùi Bảo Trâm, phụ trách truyền thông của Lotte Center Hà Nội cho hay: Trong quá trình di chuyển từ tầng 62 xuống phía dưới, thang máy này đã bị rung. Lúc này, chế độ an toàn tự động được khởi động nên thang tiếp tục di chuyển xuống tầng 29 trước khi dừng lại. Lúc này bên trong cabin có 7 khách hàng.


Nhân viên tòa nhà Lotte đang giải quyết sự cố. (Ảnh chị Lê Thị Thanh T. cung cấp cho báo Lao động).

Trước đó, như Vietnamplus đã đưa tin, vào tối 25/9, một sự cố đã diễn ra với hệ thống thang máy tại Lotte Center Hà Nội. Theo phản ánh của những người bên trong thang, trong khi đang vận hành từ tầng cao xuống, cabin thang máy tại đây bất ngờ bị trôi qua nhiều tầng. Các khách hàng đã hết sức hoảng sợ và gọi điện cho ban quản lý tòa nhà cũng như cảnh sát để cầu cứu.


Tuy nhiên, theo phản ánh từ phía chị Đ.T.T.V, dù gọi rất nhiều lần, nhưng phải rất lâu sau mới có người lên giải cứu.

Đáng nói là vào cuối ngày 26/9, sau khi có thông tin về một cuộc gặp gỡ báo chí tại tòa nhà Lotte Center để thông tin về vụ việc. Khá nhiều phóng viên báo chí đã có mặt với mong muốn có được những thông tin chính xác về vụ việc. Tuy nhiên, một số phóng viên đã bị ngăn lại phía ngoài do không có trong “danh sách”.


Nhiều phóng viên bị ngăn lại phía cửa, không được vào làm việc với Ban quản lý Tòa nhà do “không có danh sách”. (Ảnh: Việt Khoa)


 

Trong khi một số phóng viên “có danh sách” thì được nhân viên phụ trách truyền thông ra đón tận cửa. Trong ảnh là một phóng viên (áo sọc) được đón vào làm việc. Trong khi những phóng viên khác được nhân viên Truyền thông của Tòa nhà nói tiếp tục chờ. (Ảnh: Việt Khoa)


Cả tiếng đồng hồ trôi qua nhưng nhân viên truyền thông của phía Tòa nhà vẫn chưa quay lại. (Ảnh: Việt Khoa)

Sự cố diễn ra tại Lotte Center - một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai - Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. 


Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương hôm 2/9 vừa qua. Như vậy là mới chỉ trong chưa đầy 1 tháng sau khi khai trương, tòa nhà đã xảy ra một sự cố khá nghiêm trọng.


 

Trước đó vào đầu năm 2012, trong quá trình thi công, tòa nhà Lotte Center cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn khiến hàng trăm người hoảng loạn.

 

Theo Tuấn Đông - Việt Khoa

Báo Xây dựng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *