Đời Sống 04/09/2014 07:46

Lào Cai đình chỉ các tuyến vận tải của hãng xe Sao Việt

FICA - Sở GTVT tỉnh Lào Cai khẳng định hoạt động tổ chức kinh doanh vận tải

Sở GTVT Lào Cai vừa đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát (chủ hãng xe Sao Việt) để chấn chỉnh hoạt động và phục vụ điều tra vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết.

 

Lào Cai đình chỉ các tuyến vận tải của hãng xe Sao Việt
Hãng xe Sao Việt bị tai nạn giao thông khiến 12 người thiệt mạng, 41 người bị thương tại Sa Pa hôm 1/9

 

Sở GTVT tỉnh Lào Cai khẳng định hoạt động tổ chức kinh doanh vận tải của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành trên địa bàn tỉnh này không đúng quy định. Trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hôm 1/9 khiến 12 người chết, xe khách 29B-085.82 của hãng Sao Việt đã chạy sai tuyến, xe này không được phép lên thị trấn Sa Pa để đón khách.

 

Để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của doanh nghiệp và phục vụ công tác điều tra tai nạn của các cơ quan chức năng, Sở GTVT Lào Cai tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tuyến Hà Nôi - Lào Cai của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát kể từ ngày 2/9.

 

Theo đó, Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát phải nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và các phù hiệu do Sở GTVT Lào Cai cấp. Sở GTVT Lào Cai không nhắc đến thời hạn công ty này được phép hoạt động trở lại.

 

Với quyết định này của Sở GTVT Lào Cai thì Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát đình chỉ hoạt động trên 2 tuyến Lào Cai - Hà Nội và Sa Pa - Thanh Hóa.

 

Trong một diễn biến có liên quan, Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh tại Hà Nội để phục vụ điều tra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xe khách BKS 29B-085.82chở 53 người lao xuống vực làm 12 người thiệt mạng, 41 người bị thương. Sở này đã cấp phép cho nhà xe Sao Việt khai thác trên tuyến Mỹ Đình - Lào Cai.

 

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội và Lào Cai thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải và tạm đình chỉ hoạt động của nhà xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn đối với xe khách 29B-085.82, và xác minh việc xe khách này chạy sai hành trình được cấp phép.

C.N.Q

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *