Đời Sống 20/02/2015 08:29

Làm người yêu hờ, kiếm bạc triệu ngày Tết

Tết đến, cũng là lúc nhiều người độc thân tìm đến dịch vụ thuê người yêu để bớt cô đơn và tránh điều tiếng “ế vợ, ế chồng” với gia đình. Trước nhu cầu của các “thượng đế” này, các dịch vụ cho thuê người yêu sẵn sàng quát giá lên tới vài triệu đồng/ngày.

"Cháy" dịch vụ thuê người yêu ngày Tết
 
Trong vai một người có nhu cầu đi thuê người yêu về ra mắt gia đình trong dịp Tết Ất Mùi này, PV Dân trí đã tiếp cận với một số địa chỉ cung ứng dịch vụ này.   Sau nhiều lần liên lạc nhưng các dịch vụ này cho biết đã cháy nhân viên có thể làm người yêu “hờ”vào 3 ngày Tết như yêu cầu của PV và hẹn sẽ liên lạc lại ngay khi có nhân viên… rảnh. 
 
Sáng 28 Tết, một số điện thoại lạ liên hệ lại với PV và cho biết được phía dịch vụ cho thuê người yêu giới thiệu. Không mấy ngần ngại, cô gái tự giới thiệu tên Nhung phía bên kia đầu dây “vào đề” luôn: “Chi phí cho một cuộc hẹn hò của khách hàng kéo dài vào ngày Tết từ 1 – 3 giờ thấp nhất đã có giá từ 1 - 2 triệu đồng. Tuy nhiên, do quê của anh cũng gần quê của em nên em sẽ… “khuyến mại” chỉ lấy anh 3 triệu/ 3 ngày Tết. Tiền đi lại anh phải lo cho em”.
 
Khi PV tỏ ý lo ngại về “chất lượng” dịch vụ vì gia đình khá khó tính, sợ lộ. Cô gái bên kia đầu dây khá tự tin khẳng định mình có đủ kinh nghiệm vì đã làm… nhiều lần rồi. Chỉ cần PV tả qua về gia đình cũng như cung cấp thông tin về tính cách mọi người trong gia đình, cô gái sẽ tự biết cách ứng phó. Đảm bảo chỉn chu 100%. Cũng theo cô gái tên Nhung này, Tết Ất Mùi bên công ty cho thuê người yêu đã “cháy” nhân viên nên PV may mắn lắm mới có được người hỗ trợ khi đi thuê người yêu quá muộn. 
 
Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu Tết Ất Mùi
Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu Tết Ất Mùi
 
Thường từ khoảng đầu tháng Chạp, những người có nhu cầu cần thuê người yêu đã bắt đầu rậm rịch đi “ký hợp đồng” thuê người yêu đi chơi Tết, về ra mắt gia đình. Sau một hồi giới thiệu về “dịch vụ” cũng như “chất lượng”, khi PV yêu cầu muốn gặp mặt trực tiếp thay vì chỉ trao đổi qua điện thoại, cô gái tên Nhung yêu cầu PV phải ứng trước một số tiền thông qua công ty để “làm tin”. 
 
“Anh thông cảm, bên em có những quy tắc riêng với khách hàng. Anh cứ ứng tiền trước, anh em mình sẽ gặp nhau trực tiếp. Có hợp đồng đàng hoàng mà anh”, cô gái tên Nhung yêu cầu.
 
Liên hệ tới một địa chỉ cũng cung ứng dịch vụ “thuê người yêu chơi Tết” được quảng cáo khá rầm rộ khác trên một mạng xã hội khác, lần này phía bên kia đầu dây là một giọng nam trả lời PV. Theo người này, khách hàng phải ký hợp đồng cụ thể với công ty theo hướng dẫn mới được gặp “người yêu hờ”.
 
Khi ký hợp đồng sẽ phải ứng 2/3 số tiền. Tuy nhiên, điều đáng nói là nhân viên này luôn miệng khẳng định, bên công ty của anh ta có đủ các kiểu phụ nữ cung ứng theo nhu cầu của PV. 
 
Nhưng công ty sẽ “không chịu trách nhiệm” nếu khách hàng và nhân viên nảy sinh tình cảm khi tiếp xúc.
 
“Kiểu gì cũng có”
 
Theo tìm hiểu của PV, các dịch vụ cho “thuê người yêu trọn gói ngày Tết” được quảng cáo khá rầm rộ trên các trang mạng xã hội, với các gói dịch vụ bao gồm: 2 người đi chơi ăn uống tâm sự, cà phê đi chơi với bạn bè, ra mắt gia đình hoặc 2 người đi xem phim, nghe nhạc, ăn uống tiếp khách, đi bar, vũ truờng ... 
 
Nhưng trong hợp đồng giao kèo giữa các bên liên quan đều nhấn mạnh, không cung cấp dịch vụ nhaỵ cảm, không đi khách sạn. Tuy nhiên, nếu khách hàng và nhân viên nảy sinh tình cảm thì công ty không… chịu trách nhiệm.
 
Bên cạnh đó, các gói dịch vụ cho thuê người yêu dịp Tết cũng được các công ty này niêm yết rất rõ: 1 triệu /1 lần đi chơi, không quá 3 giờ. Truờng hợp đi bar, vũ trường đến 12 giờ đêm hoặc 1 giờ, 2 giờ sáng thì 1,5 triệu. Hoặc về ra mắt gia đình cả ngày Tết thì sẽ cao hơn từ 3 - 5 triệu đồng. Dịch vụ cho thuê người yêu dịp Tết cũng có những quy định riêng: Nếu có trễ dưới 30 phút sẽ không phải trả thêm tiền theo hợp đồng. Nhưng nếu đi 4-5 giờ thì tính thêm 1 triệu nữa là 2 triệu. 
 
Một mẫu hợp đồng tình yêu cho những thượng đế cần thuê người yêu được quảng cáo

Một mẫu "hợp đồng tình yêu" cho những "thượng đế" cần thuê người yêu được quảng cáo

 
Thời gian đăng ký “người yêu hờ” từ 9 giờ sáng – 22 giờ tối. Thậm chí, để khẳng định sự chuyên nghiệp, một số nơi cung ứng dịch vụ này còn cho biết để đảm bảo tình lành mạnh, trong sáng sẽ cho người đi theo để đảm bảo cho nhân viên trong suốt quá trình thực hiện “hợp đồng tình yêu”.
 
Dù dịch vụ cho thuê “người yêu” được nhiều người cho rằng có mục đích trong sáng, lành mạnh nhưng trên thực tế, không thể tránh khỏi những biến tướng khó lường liên quan đến tệ nạn xã hội như mại dâm trá hình, trộm cắp, lừa đảo…
 
Một mẫu hợp đồng tình yêu cho những thượng đế cần thuê người yêu được quảng cáo
 
Trao đổi với Dân trí, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà cho rằng, có nhiều người vì lý do về giới tính hoặc công việc mà chậm trễ vấn đề hôn nhân hay chưa có bạn gái nên đi tìm đến các dịch vụ cho thuê người yêu là một việc làm tất yếu. Không chỉ thế, đôi khi việc thuê người yêu có ngoại hình đẹp, biết cách cư xử trước gia đình, bạn bè cũng giúp họ “oai” hơn. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời trong cảm xúc.
 
Tuy nhiên, xét về góc độ đạo đức đây là hành vi lừa dối. Chưa kể đến việc những người đi thuê người yêu cũng hoàn toàn có khả năng bị sập bẫy của những kẻ lừa đảo, hay trộm cắp tài sản. Chính vì vậy, bản thân những “thượng đế” cần tìm “người yêu hờ” cũng cần phải có những cân nhắc chín chắn trước khi tiếp cận loại hình dịch vụ này.
 
Xuân Ngọc
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *