Đời Sống 15/02/2015 10:03

Lạ lùng đại gia thuê người kỵ tuổi dọn nhà đón Tết

Để được vào dọn nhà tết cho các đại gia, các công ty dọn nhà phải chứng minh tài sản và tìm người kỵ tuổi trước khi ký hợp đồng.

Chọn người dọn nhà... kỵ tuổi

Tìm người dọn nhà kỵ tuổi với mong muốn sẽ mang đi những rủi ro đang thu hút giới đại gia Hà thành, đặc biệt, với những tín đồ kinh doanh. Bởi theo các đại gia, phân tán lộc tài cho những người mang xui xẻo đi thay cho gia đình để lấy lại những may mắn bội phần trong năm mới.


Những ngôi nhà có giá chục triệu đồng khi dọn nhà tết

Trong vai giám đốc một công ty dọn nhà thuê, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu về dịch vụ dọn nhà kỵ tuổi này. Bà Thái Bảo Hòa, chủ nhân của một biệt thự trên phố Tây Hồ đưa ra yêu cầu: “Tôi cần nhân viên dọn nhà có năm sinh kỵ với tuổi của vợ chồng tôi với hy vọng họ sẽ mang đi những rủi ro trong năm mới giúp gia đình”.

“Người đến dọn nhà ngoài kỵ tuổi cũng cần sáng sủa một chút, kẻo không giúp gì được cho chúng tôi lại mang thêm điều xui xẻo đến. Tìm được người thì đưa qua cho tôi xem mặt và mang theo chứng minh thư. Nếu làm tốt tôi sẽ trả thêm tiền cho công ty”, bà Thái Hòa nhắc nhở thêm.

Ngoài yêu cầu chọn người dọn nhà kỵ tuổi, những vị khách đại gia cũng yêu cầu các công ty dọn nhà tết phải chứng minh tài sản của mình đủ khả năng giải quyết tranh chấp khi xảy ra sự cố. Đó là điều kiện mà các đại gia Hà thành đưa ra trước khi ký hợp đồng với các công ty nhằm bảo đảm an toàn cho tài sản “kếch xù” của mình.

 “Tôi sẵn sàng trả tiền cao để thuê người dọn nhà đón tết cho may mắn nhưng với điều kiện tài sản của tôi phải được an toàn”, ông Hoàng Anh Tuấn, một đại gia ở Phủ Tây Hồ cho biết lý do.

Dịch vụ dọn nhà “sang chảnh” với yêu cầu đảm bảo an toàn tài sản hay giúp cho gia chủ mang đi những rủi ro trong năm mới thường có mức giá cao gấp 5-6 lần, thậm chí là chục lần so với bình thường.

Anh Nguyên Cát, giám đốc công ty dọn nhà An Tâm cho biết: “Nhà dưới 10 phòng không có sân vườn sẽ có giá từ 5-6 triệu đồng; Có sân vườn, bể bơi, tùy thuộc vào diện tích lớn nhỏ sẽ có giá trên dưới 10 triệu đồng. Thêm các dịch vụ tỉa kiểng, kê đồ thay đổi phong thủy, hay tìm người dọn nhà kỵ tuổi thì giá thành không thể định trước”.

Nửa năm đi tìm nhân viên

Việc dọn cả ngôi nhà đòi hỏi nhiều người và phải có kinh nghiệm cũng như những kiến thức cần được đào tạo trước đó. Để có thể đáp ứng được nguồn nhân lực cao như dịp tết nguyên đán, các công ty dọn nhà phải tìm nhân viên và đào tạo trước đó cả nửa năm.

Anh Nguyên Cát chia sẻ : “Cứ 10 người mới chọn ra được 3-4 người, có khi không chọn được người nào. Có những người đào tạo xong thấy khó khăn quá nên bỏ, số còn lại làm việc không đạt yêu cầu”.

Chưa kể những yêu cầu đặc biệt của khách hàng sẽ khiến việc tìm người trở nên khó khăn. Anh Phúc Lâm, giám đốc công ty dọn nhà Bình An cho biết: “Nhiều khi mình phải huy động bạn bè, họ hàng tìm người kỵ tuổi với khách và nhờ họ vào khai trương dọn nhà. Có lần đăng tin, phát tờ rơi tìm người dọn nhà yêu cầu tuổi khiến công an phường vào tận công ty xác thực thông tin.

Dịch vụ dọn nhà cược tài sản hay chọn người kỵ tuổi thường có giá cao gấp 10 lần so với mức giá bình thường nhưng ít khi các công ty dọn nhà thuê được trả đủ số tiền như trong hợp đồng đã ký.

Anh Phúc Lâm, giám đốc công ty dọn nhà Minh Anh chia sẻ: “Có những khách rất thoải mái, làm tốt họ sẽ thưởng nhưng cũng có nhiều khách viện đủ lý do để trừ tiền. Khi đó công ty sẽ không được nhận đủ tiền trong hợp đồng”.

Ngoài những thách thức của gia chủ đối với những công ty dọn nhà, nhân viên ra vào làm việc tại những ngôi biệt thự cũng phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt.

“Mỗi lần ra vào làm việc tại những ngôi biệt thự, các nhân viên đều phải trình giấy chứng minh thư nhân dân và không được cầm theo vật gì bên người. Nếu làm sây sát đồ của họ là phải bồi thường”, chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên dọn nhà của công ty An Tâm chia sẻ.                                                                                        

Theo Nhã Huyền 

Dân Việt

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *