Đời Sống 04/12/2014 10:27

Hà Nội: Tiểu thương hoảng loạn vì cháy chợ Cầu Diễn

FICA - Vụ cháy xảy ra khoảng 22h tối ngày 3/12, khi chợ Cầu Diễn đã đóng cửa. Rất đông tiểu thương vây kín cổng chợ theo dõi lực lượng cảnh sát dập lửa, khóc than lo lắng cho khối tài sản của mình có nguy cơ bị thiêu rụi.

Lực lượng cứu hỏa phá tường rào để dập lửa.
Lực lượng cứu hỏa phá tường rào để dập lửa.

 

Khoảng 22h tối ngày 3/12, ngọn lửa bùng phát tại một ki-ốt ở khu chợ tạm Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều tiểu thương hoảng loạn, kéo tới hiện trường. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Tôi đang ở nhà thì thấy có mùi khét rất khó chịu, cứ nghĩ là mùi khét từ thiết bị điện trong nhà nhưng một lúc sau thì phát hiện ra ki-ốt gần nhà bốc cháy dữ dội”.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, dân phòng cùng với lực lượng quân đội thuộc hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường, tổ chức khống chế đám cháy, đồng thời phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

 

Lực lượng cứu hỏa phá tường rào để dập lửa.

Lực lượng cứu hỏa phá tường rào để dập lửa.
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã kéo vòi rồng phun nước dập lửa. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng tại đây khóa cửa do hết giờ mở chợ (chợ Cầu Diễn mở cửa ban ngày, đóng cửa từ khoảng 19h) khiến lính cứu hỏa phải dùng búa phá tường, mái tôn tìm cách khống chế đám cháy.

 

Rất đông tiểu thương và người dân hiếu kỳ vây kín cổng chợ theo dõi lực lượng chức năng dập lửa. Chứng kiến cảnh tài sản của mình có nguy cơ bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương hoảng loạn, khóc than.

 

Rất đông người dân tập trung bên ngoài theo dõi lực lượng chức năng dập lửa.

 

Rất đông người dân tập trung bên ngoài theo dõi lực lượng chức năng dập lửa.

 

Tới khoảng 23h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lúc này, ngoài một ki-ốt bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều ki-ốt bên cạnh cũng bị thiệt hại nhiều do lửa lan sang.

 

Lực lượng chức năng sau đó đã phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân trong sự nháo nhác chờ kiểm kê của các chủ cửa hàng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Tiến Nguyên

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *