Đời Sống 24/03/2015 21:19

Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng vụ chặt hạ, thay thế cây xanh

FICA - Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - cho biết, thành phố sẽ có báo cáo chi tiết đến Thủ tướng, Ban Bí thư về đề án cũng như quá trình triển khai thay thế cây xanh trên địa bàn.

Ngày 24/3, cuộc giao ban báo chí về tổ chức giao thông và kiểm soát xe quá tải đi trên đê, cầu yếu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), nhưng ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội - lại nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến việc chặt hạ, thay thế cây xanh hai bên tuyến đường.

 
Trong số đó có những cây xà cừ cổ thụ, đường kính tới hàng mét.
Nhiều cây xà cừ cổ thụ đã bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Quang Phong)
 

Trước câu hỏi của phóng viên, ông Long cho biết, đề án này chủ trương đúng. Nếu công tác triển khai tốt, đúng mức không làm ồ ạt như thời gian qua chắc chắn được nhân dân đồng tình.

 

Theo ông Long khi người dân phản ứng, thành phố rất tích cực giải quyết những vấn đề dư luận đặt ra. Cụ thể, thành phố đã tạm dừng đánh chuyển, thay thế cây xanh, đồng thời tổ chức kiểm điểm những người liên quan và rà soát lại đề án…

 

Trước phản ứng của người dân, ông Long cho hay, thành phố đã nghiêm túc kiểm điểm những người có liên quan và cũng thấy rằng việc thực hiện có nôn nóng. Công tác tuyên truyền cho việc này cũng chưa được giải thích rõ, chưa đầy đủ nên chưa tạo được sự đồng thuận trong dân.

 

“Qua vụ việc thành phố nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ sai ở đâu, trách nhiệm thuộc về ai. Đồng thời quá trình rà soát đề án sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến nhân dân, cũng như các chuyên gia để tạo sự đồng thuận”, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội giải thích thêm.

 

Theo ông Long, tới đây thành phố Hà Nội sẽ có báo cáo chi tiết những vấn đề liên quan đến quá trình thay thế cây xanh đến Thủ tướng, Ban Bí thư.

 

Trước câu hỏi có lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, doanh nghiệp nào trong việc thay thế cây xanh trên địa bàn hay không, ông Long xin phép không trả lời vì thành phố đã lập đoàn thanh tra, làm rõ.

 

Quang Phong

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *