Đời Sống 13/05/2015 21:39

Hà Nội “lệnh” xử nghiêm nhà thầu Posco và nhà thầu phụ Inceco

FICA - Sau khi nghe Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội báo cáo, lãnh đạo UBND thành phố kết luận: nguyên nhân gây ra sự cố rơi cừ lasen là do nhà thầu thi công chưa bảo đảm các biện pháp an toàn trong quá trình thi công.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 152/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, tại cuộc họp nghe báo cáo sự cố thi công tại ga số 4 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3).

Sau khi nghe Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, lãnh đạo Hà Nội kết luận: nguyên nhân gây ra sự cố rơi cừ lasen là do nhà thầu thi công chưa bảo đảm các biện pháp an toàn trong quá trình thi công.

UBND TP phê bình Trưởng ban Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công; yêu cầu Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và Systra chỉ đạo các phòng, ban và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát thi công hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

UBND TP giao Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản và có Quyết định xử phạt nghiêm đối với nhà thầu Posco và nhà thầu phụ (Công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng Inceco) theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP, ngày 10/10/2013 của Chính phủ và theo các quy định của pháp luật có liên quan. Sở Xây dựng có thông báo cấm nhà thầu phụ Inceco thi công các dự án có nguồn vốn của TP trên địa bàn TP trong thời gian 1 năm theo quy định.

UBND TP cũng giao Công an TP thành lập tổ công tác liên ngành, do Công an TP làm Trưởng đoàn, với sự tham gia của các Sở: Xây dựng, GTVT, Lao động, Thương binh và Xã hội kiểm tra các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác (khoảng 43 rào chắn) về công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động, quản lý chất lượng xây dựng, tiến độ thi công, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Trong quá trình kiểm tra tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật, nếu cần thiết đình chỉ thi công; báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP và thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí;

Cùng với đó, UBND TP cũng giao Sở Xây dựng thành lập tổ công tác liên ngành, do Sở Xây dựng làm trưởng đoàn, với sự tham gia của UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn lao động, quản lý chất lượng xây dựng, tiến độ thi công, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường đối với việc thi công các tòa nhà cao tầng, lắp đặt, hoạt động của các cẩu tháp thi công trên địa bàn TP. Trong quá trình kiểm tra tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP và thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao làm tốt công tác quản lý chất lượng, tiến độ, công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình thi công trên địa bàn.

Thanh Nga

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *