Đời Sống 11/03/2015 17:25

Hà Nội: Đình chỉ nhà thầu thi công “vẩy bùn” ra đường

FICA - Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ, phạt tiền đối với Nhà thầu thi công và tạm giữ GPLX tài xế xe chở bê tông làm vương vãi đất cát ra đường Nguyễn Xiển, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Nhà thầu để bùn đất vương vãi ra đường Nguyễn Xiển đã bị đình chỉ thi công
Nhà thầu để bùn đất vương vãi ra đường Nguyễn Xiển đã bị đình chỉ thi công

 

Báo Dân trí mới đăng tải bài viết “Ngán ngẩm với đoạn đường luôn “ngập” bùn đất”, phản ánh thực trạng 1 đoạn đường dài khoảng 3km tại đường Nguyễn Xiển (Thanh Trì – Hà Nội) luôn trong tình trạng “ngập” bùn đất, ảnh hưởng tới việc đi lại của người đi đường; mà nguyên nhân được xác định là do xe của 1 công trường gần đó gây ra.

 

Nhà thầu để bùn đất vương vãi ra đường Nguyễn Xiển đã bị đình chỉ thi công
Tài xế xe chở bê tông (trong vòng tròn đỏ) - "thủ phạm" chính làm vương vãi đất cát ra đường Nguyễn Xiển bị tạm giữ GPLX, phạt tiền 2 triệu đồng.

Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ, phạt hành chính Nhà thầu thi công công trường khu vực nói trên và tiến hành tạm giữ GPLX, phạt 2 triệu đồng đối với tài xế xe chở bê tông – “thủ phạm” chính làm vương vãi một khối lượng lớn đất cát ra đường Nguyễn Xiển (Thanh Trì – Hà Nội).

 

“Trước khi báo chí phản ánh về thực trạng khối lượng đất đá vương vãi ra đoạn đường Nguyễn Xiển, chúng tôi đã có 1 đội vào kiểm tra công trường về các điều kiện đảm bảo vệ sinh môi trường, nhưng thời điểm đó công trường này chưa hoạt động. Vài ngày trở lại đây, 1 đoạn đường Nguyễn Xiển đã xuất hiện nhiều bùn đất mà báo chí phản ánh. Chúng tôi đã xuống kiểm tra và xác minh nguyên nhân gây ra thực trạng này là do 1 xe chở bê tông ra vào công trường thuộc Dự án Tổ hợp Thương mại, siêu thị, văn phòng và nhà ở để bán Eco-Green City (ở Thanh Trì – Hà Nội).

 

Chủ đầu tư dự án này là Công ty tư vấn dự án – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Ngọc Mai, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Long Giang. Chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ nhà thầu thi công và xử phạt tiền 8 triệu đông; lái xe chở bê tông bị tạm giữ GPLX và phạt tiền 2 triệu đồng” – đại diện lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì cho biết.

 

Cũng theo vị lãnh đạo trên cho biết, thời gian đình chỉ thi công đối với nhà thầu trên kéo dài cho đến khi nhà thầu này có ký kết hợp đồng vệ sinh môi trường với Xí nghiệp môi trường khu vực đó. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư Dự án trên ra quyết định đình chỉ thi công đối với Nhà thầu Long Giang.

 

Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì còn yêu cầu Nhà thầu Long Giang phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh môi trường khi được thi công trở lại như: Phải có cầu rửa xe trước khi lưu thông ra đường, cầu rửa phải đảm bảo nguồn nước và có hệ thống đường dẫn nước thải hợp lý. Nhà thầu Long Giang phải thi công khẩn trương đường tạm trong công trường, để khi các xe đi ra từ công trường sẽ hạn chế đất cát vương vãi ra đường; phải có người của công trường cảnh báo giao thông ngoài đường khi có xe ra vào công trường, nghiêm cấm xe ra vào công trường trong giờ cao điểm.

 

Nhà thầu để bùn đất vương vãi ra đường Nguyễn Xiển đã bị đình chỉ thi công
Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì luôn túc trực tại đoạn đường mà Nhà thầu Long Giang làm vương vãi đất cát ra đường Nguyễn Xiển.

 

“Trong những ngày tiếp theo, chúng tôi vẫn bố trí 1 đội luôn túc trực tại khu vực này để giám sát việc thực hiện của Nhà thầu thi công Long Giang trên có nghiêm chỉnh chấp hành không. Trước đó, hôm qua (10/3) chúng tôi cũng yêu cầu Nhà thầu Long Giang khẩn trương cho người dọn dẹp bùn đất vương vãi ra đường và cho xe rửa đường rửa sạch khu vực đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông” - đại diện lãnh đạo Đội TTGT huyện Thanh Trì cho biết thêm.

Nguyễn Dương

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *