Đời Sống 20/12/2014 12:50

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang giảm mạnh

FICA - Theo báo cáo mới đây của Sở Xây dựng Hà Nội, giá căn hộ chung cư đang có biến động giảm. Thực trạng này có thể thấy rõ nhất tại địa bàn quận Hà Đông.

Hà Đông hiện nay là nơi có nguồn cung căn hộ chung cư lớn nhất, lượng dự án được chủ đầu tư chào bán nhiều nhất so với 10 quận huyện còn lại (14 dự án). Tuy nhiên, giá chào bán căn hộ không hề có dấu hiệu tăng thậm chí có rất nhiều dự án còn giảm giá mạnh so với giá trước đây.
 
Giá các căn hộ chung cư ở Hà Nội đang giảm mạnh
 
Đơn cử một vài dự án như: Chung cư New Skyline Văn Quán (HUD): Từ 20 triệu/m2 (bàn giao thô). Dự án này đã giảm giá nhiều lần và còn một số lượng lớn chưa bán được do thi công chậm. Chung cư Văn Phú Victoria, KĐT Văn Phú, Hà Đông, giá bán giao động từ 14,5-15,5 triệu/m2 (trước đây dự án này từng bán với giá 19-21 triệu/m2). 
Chung cư Hyundai HillState (Trung tâm hành chính Hà Đông): 23,1 triệu/m2, chưa VAT, diện tích trên 100m2, (nhà vào ở). (trước đây dự án này từng bán với giá 1300 USD-1500 USD). Chung cư CT12 Văn Phú (Công ty Hạ Đình): 12,3 triệu/m2 (chưa VAT). (Đây là giá thấp nhất tại KĐT Văn Phú). Chung cư CT3 HP Landmark Tower (The Pride cũ) đường Lê Văn Lương kéo dài: 17,3 triệu/m2 (quý IV/2015 giao nhà). (Dự án này các tòa CT2,4,5 từng bán giá trên 20 triệu/m2...
 
Bên cạnh đó, do nguồn cung thị trường nhiều, các dự án tồn đọng vốn lớn nên hầu hết các chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi hấp dẫn theo hình thức khuyến mãi về dịch vụ hạ tầng, như miễn phí gửi xe, miễn phí phí dịch vụ trong mười năm đầu, việc học của trẻ nhỏ cũng được miễn phí đầu vào cho những cư dân đầu tiên của dự án, vốn vay cũng được ưu đãi lớn. Một loạt các dự án được ưu đãi lớn về giá là dự án Royal City, Time City, Victory
 
Mặt khác, theo đánh giá của CBRE, giá nhà ở tại Hà Nội đã có sự sụt giảm đáng kể. So sánh giữa 3 năm trước với thời điểm hiện nay, có những dự án giảm tới 30%.
Không những thế, các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm tới khách hàng bằng nhiều hình thức kích cầu. Sản phẩm của thị trường khá đa dạng, không “thiếu thốn” như 3 năm về trước. Có thể nói, thời điểm cuối năm nay là thời điểm tốt để những người có nhu cầu mua nhà để ở.
 
Thành phố Hà Nội hiện đang rà soát các dự án nhà ở, khu đô thị; theo đó những dự án không phù hợp kế hoạch, quy hoạch phát triển nhà ở sẽ phải tạm dừng, để bảo đảm cân đối nguồn lực và cung - cầu trên thị trường. Bộ Xây dựng cho rằng, số dự án nhà ở, khu đô thị trên địa bàn Hà Nội quá lớn, nếu triển khai hết sẽ đòi hỏi nguồn vốn đầu tư khổng lồ, trong khi sức tiêu thụ còn hạn chế là không khả thi.
Lê Tú
 
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *