Đời Sống 02/08/2015 09:38

Gà 4 chân làm vui cả phường cả xã

Một chú gà con mới hơn 10 ngày tuổi của gia đình bà Trần Thị Lý (khối 6, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đang gây chú ý cho nhiều người bởi sở hữu tới 4 cái chân. Chú gà 4 chân rất nhanh nhẹn, hoạt bát.

Bà Lý hiện đang sống với hai vợ chồng con trai thứ là anh Hồ Sỹ Tính (29 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thúy Hằng. Những ngày này, căn nhà của bà trở nên tấp nập hơn hẳn bởi câu chuyện về chú gà con 4 chân đã lan truyền đi khắp cả vùng. Những người dân hiếu kỳ tranh thủ về đây để tận mắt nhìn thấy chú gà dị biệt này.

Anh Tính cho biết chú gà này đã nở được khoảng hơn 10 ngày. 12 con nở cùng đợt hoàn toàn bình thường và cũng phải một tuần sau khi xuống ổ, gia đình anh Tính mới phát hiện sự đặc biệt của chú.

“Hôm đó mẹ tôi ra vườn hái rau, nghe thấy tiếng gà con kêu dồn dập nên chạy tới xem. Lúc này mới phát hiện có một chú gà bị vướng vào lưới và nó có tới 4 cái chân”, anh Tính nói.

Theo quan sát, chú gà này có bộ lông màu đen. Ngoài hai chân như những con gà khác thì nó có thêm hai cái chân dưới bụng. Kích thước của hai chân này nhỏ hơn so với hai chân chính. Trong đó, một chân có bốn ngón như gà con bình thường, còn chân kia chỉ có ba ngón.

Mặc dù có tới 4 cái chân nhưng chú gà này vẫn phát triển bình thường, không những ăn uống như những con còn lại mà còn tỏ ra nhanh nhẹn và lanh láu hơn.

Anh Tính cho biết gia đình sẽ nuôi chú gà này trừ khi nó không thể tiếp tục sống được nữa.

3-6fb8e

Gà 4 chân gây tò mò với nhiều người dân thị xã Thái Hoà...

6s-d0902 Anh Tính nâng niu chú gà đặc biệt của mình

5s-1c719

Những đứa trẻ tỏ ra thích thú với chú gà

4s-2a162

Mặc dầu có 4 chân nhưng con gày này đi lại cũng khá dễ dàng.

Hồ Hà

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *