Đời Sống 08/01/2015 07:56

Đồng Nai: Thưởng Tết cao nhất 190 triệu đồng/người

FICA - Đến thời điểm hiện tại mức thưởng tết cao nhất tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là 190 triệu đồng cho 1 cá nhân. Trong khi đó, các doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước cao nhất ở mức 109 triệu đồng/người.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã có 250 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo thưởng Tết Nguyên đán 2015. Tổng hợp cho thấy, năm nay, các công ty FDI có mức thưởng trung bình 4,8 triệu đồng/lao động. Trong khi đó, ở khối doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước là 10 triệu đồng và 12 triệu đồng; doanh nghiệp dân doanh 3,1 triệu đồng.

 

 

Đồng Nai: Thưởng Tết cao nhất 190 triệu đồng/người
Mức thưởng Tết cao nhất đến thời điểm này tại các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là 190 triệu đồng/người

 

Đặc biệt mức thưởng cao nhất cho 1 cá nhân ở các doanh nghiệp FDI hiện đạt 190 triệu đồng; doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước là 109 triệu đồng; doanh nghiệp Nhà nước cao nhất 49 triệu đồng; doanh nghiệp dân doanh, thưởng Tết cao nhất là 12 triệu đồng.

 

Như vậy, so với năm trước, năm nay, mức thưởng Tết cho người lao động tại Đồng Nai cao hơn. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai đã thưởng cho người lao động 1 tháng lương cơ bản theo mức lương tối thiểu vùng (tại Nghị định 103 của Chính phủ).

 

Cũng theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng mức lương trung bình của người lao động ở Đồng Nai năm 2014 vẫn tăng so với năm 2013, đạt hơn 3,5 triệu đồng/người/tháng đến trên 7 triệu đồng/người/tháng.

 

Ngoài ra, dịp Tết, doanh nghiệp còn tặng, hỗ trợ vé xe cho lao động nghèo về quê đón Tết.

 

Vĩnh Thuỷ
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *