Đời Sống 14/08/2017 10:24

Độc lạ phở băng chuyền: Gọi món bằng ipad, phở tự động chạy ra

Phở vốn là một món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhưng gọi phở bằng ipad và được phục vụ bằng băng chuyền thì vẫn còn là điều khá mới mẻ ở Việt Nam.

Đến quán phở trên đường Nguyễn Thái học, thành phố Yên Bái, khách hàng không khỏi bất ngờ khi ở đây, mọi thứ đều tự động, từ việc gọi món cho đến khi phở ra đều được hỗ trợ bởi công nghệ.

Với những khách quen họ thường gọi là phở băng chuyền, nhưng trước sự thú vị này nhiều thực khách đã đặt cho quán là “Phở 4.0”.

Phở tự động chạy ra từ bếp
Phở tự động chạy ra từ bếp

Trao đổi với chị Trương Thị Hương, người quản lý của nhà hàng thì được biết: “Ý tưởng độc đáo và tiện lợi cho khách hàng này xuất phát từ anh Phạm Tuấn Linh – chủ cửa hàng phở. Chính anh Linh đã tham khảo mô hình này ở nước ngoài, sau đó mang ý tưởng đó thực hiện ngay trên mảnh đất quê hương Yên Bái của mình.”

Về quá trình cho ra đời hệ thống băng chuyền, chị Hương hào hứng kể: “Vốn làm về cầu đường, mọi kiến thức về máy móc chỉ là qua kinh nghiệm bản thân tự trau dồi. Nên anh Linh phải tìm đến một người bạn tốt nghiệp tự động hóa của Đại học Bách Khoa để cùng giúp sức.”

Băng chuyền đặt giữa bàn ghế 2 bên
Băng chuyền đặt giữa bàn ghế 2 bên

“Sau một thời gian, sản phẩm hoàn thiện và ra đời, nó đã được khách hàng đón nhận với tâm lý khá thích thú. Bởi, khi vào quán, sẽ có nhân viên gọi món cho khách bằng 1 ipad. Và lập tức thông tin sẽ được chuyển vào phía trong bếp với 1 chiếc ipad thứ 2. Chưa đầy 2 phút sau, chiếc ipad trong bếp sẽ điều khiển, mang phở đến đúng bàn khách đang chờ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng theo chị Hương, thiết kế của quán cũng đã được học hỏi từ nước ngoài, khi ở giữa là đường ray gỗ chuyển phở, hai bên là bàn ghế. Đường ray này được thiết kế vừa đủ để máy có thể chạy và mang theo 3 bát phở, cộng với rau và đĩa chanh.

“Phở được bưng bê tự động không chỉ khiến khách thấy thích thú, mà nó còn giúp giảm được nhân công lao động, quản lý dễ dàng hơn và tránh được đổ vỡ. Tuy nhiên, chỉ là một quán ăn sáng mà đầu tư vốn lớn cũng là một điều khá mạo hiểm. Nhưng vì đam mê, nên anh Linh vẫn quyết tâm làm”, chị Hương chia sẻ.

Vừa đợi phở, chị Nguyễn Ngọc Ly (TP Yên Bái) vừa chia sẻ, “Cảm giác khi phở ra mình tự phục cũng mới lạ và văn minh. Cửa hàng khá sạch sẽ, độc đáo mà giá phở cũng chấp nhận được, phở gà lườn giá 30.000 đồng/bát, phở gà đùi 35.000 đồng/bát, nên khách khá đông.”

Phở dừng đến bàn, khách tự phục vụ
Phở dừng đến bàn, khách tự phục vụ

Hiện nay, mô hình phở băng chuyền này của anh Linh đang được một người bạn trong TPHCM ngỏ ý muốn chuyển nhượng lại với giá 160.000 USD, nhưng chưa được anh Linh đồng ý.

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *