Đời Sống 01/01/2015 15:20

Đỏ mắt chờ ở bến xe để rời Hà Nội

Do đợt nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài trong 4 ngày nên nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch, về quê khiến các bến xe hầu hết đều quá tải.

Đến 22 giờ ngày 31-12, tại bến xe Mỹ Đình vẫn còn nhiều người chưa lên được xe vì hết chỗ
Đến 22 giờ ngày 31-12, tại bến xe Mỹ Đình vẫn còn nhiều người chưa lên được xe vì hết chỗ

 

Ngay từ chiều 31-12 ở Hà Nội, dòng người về quê nghỉ lễ 4 ngày đã nườm nượp đổ về các bến xe liên tỉnh lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước ngầm, Lương Yên, Gia Lâm…

 

Một số người lao động, sinh viên được nghỉ sớm ra bến xe từ đầu giờ chiều song cũng khá nhiều người phải đỏ mắt ngồi đợi từ chiều tới tối vì quá đông người, không có chỗ để sắp xếp.

 

Cao điểm là khoảng 18-19 giờ, hầu như các ngả đường về các bến xe lớn đều bị ùn, tắc. Lực lượng CSGT phải vất vả làm việc, phân làn đường chống ách tắc.

 

Nhiều người đặt được vé trước thì nhanh chân xuất bến. Còn một lượng lớn người ra đây xếp hàng mua vé thì lâm vào tình trạng chen lấn, tranh giành, không ít người phải chờ vài tiếng rồi lại quay về, không thể lên xe.

 

Cảnh người dân ngồi đợi mua vé lúc 21 giờ tối qua ở bến xe Mỹ Đình

Cảnh người dân ngồi đợi mua vé lúc 21 giờ tối qua 31-12 ở bến xe Mỹ Đình

 

Trong khi đó, tại ga Hà Nội, một người bán vé tàu du lịch Sa Pa (Lào Cai) cho biết thời điểm cận ngày nghỉ mà mua vé thì không thể được. Kế hoạch nghỉ lễ này đã có từ trước nên hầu hết các công ty du lịch đã đặt từ trước đó cả tháng. Nhiều người chấp nhận vé ngồi song cũng không dễ gì mua được tại ga Hà Nội.

 

Sau khi cao tốc Hà Nội-Lào Cai thông suốt, nhiều người đã chọn xe khách giường nằm làm phương tiện về quê hoặc đi du lịch nên xe khách tại bến xe Mỹ Đình luôn trong tình trạng quá tải, phải tăng chuyến rất nhiều.

 

Xe khách giường nằm kín chỗ song không có tình trạng tăng giá, nhồi nhét

Xe khách giường nằm đi Lào Cai kín chỗ song không có tình trạng tăng giá, nhồi nhét

 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các chuyến xe khách về các tỉnh miền Bắc, miền Trung thường bị nhồi nhét, quá tải, bắt khách dọc đường và có tình trạng nâng giá vé. Có những xe 45 chỗ nhưng bị nhồi nhét lên 60 người, xe 25 chỗ có khi lên tới gần 40 người.

 

Tuy nhiên, với xe khách giường nằm về Lào Cai thì xe không bị tăng giá vé, không bị nhồi nhét quá số ghế nhưng thường bị trì hoãn đợi khách quá giờ quy định xe chạy theo lốt.

 

9 giờ sáng 1-1-2015 trên đường Khuất Duy Tiến ra Giáp Bát, tình trạng đường xá có vẻ bớt đông hơn.
9 giờ sáng 1-1-2015 trên đường Khuất Duy Tiến ra Giáp Bát, tình trạng đường xá có vẻ bớt đông hơn.

 

Đến sáng 1-1-2015, tình trạng ùn tắc đã giảm hơn so với tối 31-12-2014 song nhiều tuyến đường vẫn bị tình trạng ùn, người vẫn nườm nượp đổ về các nhà ga.

Theo Nguyễn Hưởng- Nguyễn Quyết
NLĐ
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *