Đời Sống 14/06/2018 13:52

Đồ lưu niệm World Cup: Đi "săn" mỏi mắt không thấy, mua online ship tận nơi

Mấy ngày nay, anh Nguyễn Quỳnh (Ngọc Hà, Hà Nội) đã đi rất nhiều các cửa hàng thể thao, lưu niệm tại các phố Lương Văn Can, Hàng Bông, Trịnh Hoài Đức để tìm mua một số đồ lưu niệm, linh vật của mùa World Cup năm nay cho các con nhưng đều tay trắng ra về. Tuy nhiên, lướt qua chợ mạng lại vô vàn.

Trở về nhà nghỉ ngơi sau cả buổi chiều đi tìm quà cho con mà không được, anh Quỳnh lên gường nằm nghỉ và mở điện thoại ra tìm kiếm thì thấy bạt ngàn các loại đồ chơi mùa World Cup mà thậm chí, chỉ cần nhấc máy lên gọi là hàng ship về tận giường, chẳng cần đi lại nắng nôi vất vả.

Cười chữa thẹn một cái, anh Quỳnh nói: “Nóng nực như vậy, nhưng chiều con trai nên tranh thủ đi tìm mua cho nó mà chẳng có. Cuối cùng về nhà lại tìm thấy nhiều vô kể, không những thế, giá cả cũng có sẵn, chỗ nào rẻ hơn thì chỉ việc nhấc máy gọi là xong.”

“Hàng cũng khá đa dạng, từ gấu Trung Quốc cho tới hàng nhập từ Nga về cũng được ra bán khá nhiều, thậm chí tượng thạch cao hay loại bằng nhựa cũng không thiếu”, anh Quỳnh nói.

Một số shop nhập những chú sói bông từ Quảng Châu về bán dịp World Cup
Một số shop nhập những chú sói bông từ Quảng Châu về bán dịp World Cup

Tìm hiểu của PV trên các trang mạng xã hội, giá của những chú sói bông Zabikava - linh vật của mùa World Cup năm nay - sản xuất tại Trung Quốc hiện đang dao động từ 230.000 - 380.000 đồng/con, với các kích cỡ 20 - 30 - 40 cm. Còn với tượng thạch cao thì giá sẽ dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/con.

Tượng thạch cao linh vật World Cup
Tượng thạch cao linh vật World Cup

Khách có nhu cầu đặt hàng “xịn” từ Nga về thì cũng có rất nhiều dịch vụ cung cấp. Một người bán cam kết chú sói linh vật 100% hàng “xịn” nhập từ Nga về có giá 580.000 đồng với kích thước 40 cm. Nếu giả sử là hàng thật, thì chú sói bông này chênh so với giá hàng Trung Quốc là 200.000 đồng.

Ngoài ra, để sở hữu một bộ đồ chơi nhựa có 8 chú sói Zabivaka, khách hàng phải trả tới 750.000 đồng. Thế nhưng, nếu chỉ có ý định mua rời 1 chú sói nhỏ này thì giá của chúng đã là 450.000 đồng. Khách có nhu cầu sẽ phải chờ 1 tuần để hàng chuyển từ Nga về.

Bộ đồ chơi nhựa phải chờ 1 tuần để chuyển về Việt Nam nếu khách có nhu cầu
Bộ đồ chơi nhựa phải chờ 1 tuần để chuyển về Việt Nam nếu khách có nhu cầu

Đó là đồ cho trẻ em, quà lưu niệm dành cho người lớn mùa World Cup cũng khá phong phú. Những chiếc móc hình linh vật, hình cúp vàng,…nhiều vô kể xiết với giá bán lẻ khoảng từ 30.000 - 35.000 đồng/chiếc.

Móc chìa khoá World Cup
Móc chìa khoá World Cup

Cúp vàng World Cup thì còn nhiều loại hơn, từ thạch cao giá 100.000 - 150.000/cúp cho đến cúp bằng nhựa nhìn sống động và bắt mắt hơn cũng được rao bán với giá 850.000 đồng/cái, con số này khá cao cho một chiếc cúp.


Cúp nhựa và thạch cao nhưng có giá gấp 6-7 lần cúp thạch cao

Cúp nhựa và thạch cao nhưng có giá gấp 6-7 lần cúp thạch cao

Một số shop thời trang còn in luôn hình những chú sói linh vật đáng yêu lên áo phông cho các bạn nữ yêu bóng đá. Một chiếc áo phông cổ tròn đơn giản với họa tiết World Cup có giá cũng không quá đắt, chỉ từ 135.000 - 150.000 đồng.

Thời trang ăn theo mùa World Cup
Thời trang ăn theo mùa World Cup

Đặc biệt, một dịch vụ khá đắt khách khác mùa này chính là cho thuê những bộ quần áo linh vật World Cup. Dịch vụ này đang khá “hot”, đối tượng khách hàng chính là những nơi tổ chức sự kiện nhân dịp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra.

Thuê quần áo linh vật 400.000 đồng/ngày
Thuê quần áo linh vật 400.000 đồng/ngày

Giá trung bình cho một bộ quần áo cao 1m7 này là khoảng 400.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, hiện dịch vụ đang cháy hàng, một số nơi phải chốt đơn khách chắc chắn để cho thi công thêm sản phẩm. Một số xưởng đã làm sẵn khung, chỉ chờ khách chốt đơn là may và trang trí hoàn thiện.

Mùa này, quần áo các đội tuyển bóng đá cũng là một mặt hàng bán khá tốt. Tuy nhiên, theo một số chủ hàng kinh doanh quần áo bóng đá ở Hà Nội thì, mùa World Cup không được sôi động như dịp U23 nên các mặt hàng phục vụ cũng ít có sự đa dạng và lượng tiêu thụ cũng không nhiều.

Thậm chí, dọc cả con phố chuyên đồ thể thao như Trịnh Hoài Đức, chẳng có một cửa hàng nào có đồ lưu niệm hay sản phẩm “ăn theo” mùa World Cup. Vì thực tế, theo nhiều người bán, nhu cầu của người dân không có nên chúng tôi cũng không nhập về phục vụ.

Phố Trịnh Hoài Đức ảm đạm mùa World Cup
Phố Trịnh Hoài Đức ảm đạm mùa World Cup

Con phố chuyên bán đồ chơi ở Hà Nội như Lương Văn Can theo khảo sát của PV cũng không có sự xuất hiện của các đồ chơi hay đồ lưu niệm World Cup. Người bán ở đây khẳng định: “Hàng còn chẳng về, lấy đâu ra mà bán.”

Phố Lương Văn Can chuyên bán đồ chơi trẻ em cũng vắng bóng đồ World Cup
Phố Lương Văn Can chuyên bán đồ chơi trẻ em cũng vắng bóng đồ World Cup

World Cup chưa thực sự là cơn sốt với người dân Hà Nội. Bởi ngoài việc đi tìm mua khó, khá nhiều dịch vụ cũng cấp cho mùa World Cup này khi được liên hệ cũng đều ở trong TP.HCM...

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *