Đời Sống 09/02/2015 13:05

Đi khám bệnh, cụ già bỏ quên 30 triệu đồng ở bến xe buýt

FICA - Sau khi vào bệnh viện khám, cụ San và vợ ra bến xe buýt để về nhà song đã bỏ quên chiếc cặp ở bến xe, trong cặp có hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngày 9/2, Trung tá Tống Nguyên Ngọc - Trưởng Công an phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) - cho biết, đơn vị vừa trao trả số tiền hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, sổ sách quan trọng cho hai cụ già.

 

Cụ San vui mừng khi đến trụ sở CAP Bạch Đằng nhận lại tài sản.

Cụ San vui mừng khi đến trụ sở CAP Bạch Đằng nhận lại tài sản.

 

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 5/2, trên đường tuần tra kiểm sát, tổ công tác CAP Bạch Đằng gồm Thiếu tá Bùi Việt Hà - Phó trưởng CAP, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường và Thượng úy Bùi Thanh Tú phát hiện ở khu vực nhà chờ xe buýt trước cổng bệnh viện Hữu Nghị một chiếc cặp xách, bên ngoài có khóa.

 

Sau khi xác định được chiếc cặp an toàn, tổ công tác CAP Bạch Đằng đã mở khoá kiểm tra, phát hiện bên trong có hơn 30 triệu đồng, nhiều tài sản cá nhân cùng sổ khám bệnh mang tên cụ ông Nguyễn Ngọc San (SN 1935, ở 54/67 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).

 

Công an phường Bạch Đằng trao lại tài sản cho vợ chồng cụ San.

Công an phường Bạch Đằng trao lại tài sản cho vợ chồng cụ San.

 

Tại trụ sở CA phường Bạch Đằng, sau khi xác định đúng tài sản của mình, cụ San phấn khởi cho biết, sau khi đi chữa bệnh về, cụ và vợ là Phạm Thị Thoa (SN 1944) rời bệnh viện Hữu Nghị thì quên chiếc cặp tại bến xe buýt. Trong suốt nhiều ngày, hai cụ mất ăn mất ngủ vì tiếc số tài sản lớn. Thậm chí, cụ bà còn giận vứt cả chìa khóa chiếc cặp vào thùng rác. Khi nhận được tin công an đã tìm lại được chiếc cặp, hai ông bà mừng rỡ, bới lại túi rác tìm chìa khóa để đến CAP nhận lại tài sản.

 

Thay mặt gia đình, cụ Nguyễn Ngọc San - nguyên giảng viên Đại học Giao thông vận tải - đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các chiến sĩ công an và mong muốn cán bộ, chiến sĩ công an có thêm nhiều việc tốt nữa để giúp đỡ nhân dân.

 

Đại diện Công an phường Bạch Đằng cho biết thêm, sau khi nhận lại toàn bộ tài sản, cụ San và gia đình có ngỏ ý cảm ơn cán bộ, chiến sĩ nhưng đơn vị đã kiên quyết không nhận.

 

Khánh Linh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *