Đời Sống 03/02/2014 14:30

Dân miền Tây “cuồn cuộn” trở lại thành phố

FICA - Sáng nay 3/2, tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua các tỉnh Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang… bắt đầu nóng lên bởi dòng người ở các tỉnh miền Tây đua nhau trở lạiTPHCM sau những ngày về quê ăn tết với gia đình.

Khoảng 6 giờ sáng, PV Dân trí có mặt trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ... chứng kiến dòng người cuồn cuộn đổ về hướng TPHCM mỗi lúc một đông. Dòng người đổ về thành phố sáng nay chủ yếu là những gia đình trẻ, dùng xe máy di chuyển là chính.

Anh Nguyễn Thành Nam - quê ở Hậu Giang cho biết: “Mùng 5 tết là công ty làm lại, do vậy sáng nay hai vợ chồng tôi cùng đứa con phải trở lại thành phố để làm việc. Để cơ động trong việc đi lại và đỡ tốn kém nên vợ chồng tôi dùng xe máy để đi, tuy có vất vả một chút nhưng tiết kiệm được cả 200.000 đồng”.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, trong lúc mặt đường quốc lộ 1A đông nghịt người thì các hàng quán dọc theo hai bên quốc lộ (chủ yếu là phía đường hướng lên TPHCM) cũng “ăn nên làm ra”, chủ yếu là các quán ăn, giải khát… quán nào cũng đông khách. Trò chuyện với các thực khách ở đây được biết đa số là những công nhân đang làm việc tại các KCN ở TP HCM, Bình Dương... và công ty của họ bắt đầu làm việc lại từ mùng 5 tết (ngày 4/2).

Đặc biệt tại xóm bắp dưới chân cầu Cần Thơ, người bán bắp luộc không cần mời gọi, người đi đường tấp nập ghé mua trong sự vội vã để về thành phố nên ít ai “cò kè” về giá cả. Chị Nga - một hộ bán bắp dưới chân cầu Cần Thơ - cho biết: “Năm nào cũng vậy, mùng 1 tết là tôi nghỉ bán, nhưng bắt đầu mùng 2 là tôi đi bán trở lại. Hôm nay và 1-2 ngày tới khách mua bắp sẽ đông hơn, bởi có nhiều người trở về thành phố, mua ít chục bắp làm quà cho bạn bè, người thân... nên bán được lắm. Mỗi ngày lãi không dưới 100.000 - 150.000 đồng”.

 

Dân miền Tây “cuồn cuộn” trở lại thành phố
Mới mùng 4 tết, nhưng tại các bến xe ở Cần Thơ, Vĩnh Long... đã nóng lên vì lượt người về TPHCM mỗi lúc một đông
Vật vã chờ xe
Vật vã chờ xe
Xóm bắp luộc dưới chân cầu Cần Thơ bắt đầu những ngày làm ăn sau thời gian nghỉ tết
Xóm bắp luộc dưới chân cầu Cần Thơ bắt đầu những ngày "làm ăn" sau thời gian nghỉ tết
Vội vàng mua vài chục bắp làm quà cho người thân
Vội vàng mua vài chục bắp làm quà cho người thân
Dòng người ở miền Tây rủ nhau trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ tết
Dòng người ở miền Tây "rủ nhau" trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ tết
Dòng người ở miền Tây rủ nhau trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ tết
Và rác bắp dưới chân cầu Cần Thơ cũng ngổn ngang khi người bán, người mua chưa ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng


Nguyễn Hành

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *