Đời Sống 06/12/2013 08:30

Cục Điều tra Viện KSND Tối cao vào cuộc vụ chánh toà bị tố nhận 130 triệu đồng

FICA - Ngày 5.12, bà Nguyễn Thị Lan - Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Hải Phòng - cho biết, sau khi nghe từ báo chí thông tin liên quan đến kiểm sát viên Nguyễn Tuấn Khanh - Trưởng phòng 12, Viện KSND TP - nhận “bôi trơn” 30 triệu đồng, Viện KSND TP đã yêu cầu ông Khanh phải giải trình.

Trong báo cáo giải trình, ông Khanh đã báo cáo lại là không có việc anh nhận số tiền 30 triệu đồng từ ông Ngô Văn Anh (Chánh tòa Kinh tế - TAND TP.Hải Phòng) trong việc kiểm sát xét xử vụ ông Đồng Xuân Thép kiện Cty CP 204.
 
 
Bà Lan cũng cho biết, Viện KSND Tối cao cũng đã về làm việc với Viện KSND TP và cá nhân ông Nguyễn Tuấn Khanh để điều tra làm rõ sự việc, nhằm phân định trắng đen rõ ràng.
 

Theo bà Lan, cho đến thời điểm hiện tại, Viện KSND TP.Hải Phòng không nhận được đơn tố cáo của ông Đồng Xuân Thép tố cáo ông chánh tòa cũng như kiểm sát viên tham gia kiểm sát xét xử vụ án thương mại ông kiện Cty CP xây dựng 204. 
 
 
Trụ sở TAND TP Hải Phòng.


“Tuy nhiên, thông tin ông chánh tòa Ngô Văn Anh nói có đưa 30 triệu đồng cho kiểm sát viên Nguyễn Tuấn Khanh chỉ là thông tin một phía, nên phải xác minh làm rõ” - bà Lan nói.

Cùng ngày, ông Đồng Xuân Thép cho biết, cán bộ của Cục Điều tra, Viện KSND Tối cao đã có buổi làm việc với ông Thép về những nội dung ông tố cáo các cán bộ tòa án và VKS đòi tiền bôi trơn cũng như các chứng cứ kèm theo.

Cán bộ của Viện KSND Tối cao cũng yêu cầu ông Thép trình bày diễn biến nội dung và hồ sơ kèm theo của vụ kiện giữa ông và Cty CP xây dựng 204 để xem xét. 

Cùng với đó, Cục Điều tra của Viện KSND Tối cao đã ghi âm giọng nói của ông Thép, kèm theo các băng ghi âm tố cáo các cán bộ tòa nhận tiền bôi trơn để mang đi giám định. Trước đó, ông Đồng Xuân Thép đã gửi đơn tố cáo đến Viện KSND TC và Ban Nội chính của Thành ủy Hải Phòng để tố cáo hành vi đòi tiền bôi trơn của ông chánh tòa và những người liên quan.

Theo tin từ TAND TP.Hải Phòng, hiện tại Chánh tòa Kinh tế Ngô Văn Anh đang chữa bệnh tại Hà Nội nên việc giải trình vẫn chưa được hoàn thiện. Ông Lê Khắc Hạnh - Phó Chánh tòa - hiện đang phải giải trình về vụ việc.

Theo Hoàng Hoan 

Lao Động

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *