Chưa bị nhắc nhở, những “núi hàng” vẫn thản nhiên ra đường
FICA - Sau khi phóng sự điều tra về tình trạng xe quá tải đi ra từ các cảng nội địa trên QL5 được đăng tải trên Dân trí, Cảng vụ Hải Phòng đã yêu cầu giải trình vào buổi chiều, nhưng buổi tối cùng ngày xe quá tải vẫn ngang nhiên đi ra từ cảng.
Yêu cầu lãnh đạo các cảng nội địa giải trình
Như Dân trí đã thông tin, thời gian gần đây tình trạng lấy hàng quá tải tại các cảng thủy nội địa trên QL5 - Hải Phòng diễn ra rầm rộ, công khai. Mọi hoạt động vi phạm tải trọng ở các cảng này được thực hiện ngang nhiên từ nhiều tháng nay mà không bị cơ quan chức năng chấn chỉnh.
Hoạt động chất hàng lên xe quá tải ở các cảng nội địa
Ngay sau khi Dân trí đăng tải bài “Những “núi hàng” di động bò ra từ Cảng nội địa” sáng 10/11, Cảng vụ Hải Phòng đã triệu tập lãnh đạo các cảng có trong danh mục báo nêu để nhắc nhở, chấn chỉnh hành vi để hàng quá tải rời cảng.
Tại cuộc họp nóng giữa lãnh đạo Cảng vụ Hải Phòng với đại diện các cảng bị báo “điểm danh” , ông Nghiêm Quốc Vinh, Phó Giám đốc Cảng vụ đã yêu cầu các cảng chấm dứt ngay tình trạng làm hàng quá tải; yêu cầu lãnh đạo cảng làm giải trình về vấn đề báo nêu.
Ông Trần Duy Phúc - lãnh đảo cảng Vật Cách - thừa nhận thông tin báo Dân trí phản ánh là có thật. “Tình trạng lấy hàng quá tải trước khi kí cam kết tải trọng chúng tôi xin rút kinh nghiệm nhưng riêng với cảng Vât Cách tình trạng quá tải đã được chấn chỉnh ngay sau khi đơn vị kí cam kết với Bộ Giao thông. Tuy nhiên vì vậy mà công nhân chúng tôi gần đây không còn việc, phải chạy sang làm thuê, bốc mướn cho các cảng nội địa trên tuyến do mất khách hàng. Tình trạng quá tải tại các cảng nội địa chúng tôi đã kiến nghị nhiều rồi. Chúng tôi chỉ mong một môi trường cạnh tranh lành mạnh còn nếu tình trạng này còn tiếp diễn sẽ dẫn đến cái chết rất sớm cho các cảng làm ăn nghiêm túc”, ông Phúc phân trần.
Trên QL5 hiện có 2 trạm cân, nhiều trạm chốt CSGT làm việc liên tục.
Trả lời PV Dân trí, Cảng vụ Hải Phòng cho biết sẽ thắt chặt hơn việc tuần tra kiểm soát các cảng nội địa trên QL5, trong việc để xe quá tải rời cảng. Bên cạnh đó sẽ yêu cầu lãnh đạo cảng cam kết với Bộ, nếu còn vi phạm sẽ có chế tài xử lí nghiêm.
Xe quá tải vẫn “bò” ra đường
Cuộc họp “nóng” nói trên, ghi nhận vào lúc 19h cùng ngày (10/11), xe quá tải vẫn tiếp tục ngật ngưỡng rời cảng ra đường 5. Tuy nhiên đó chỉ là tình trạng ở các cảng chưa được “điểm danh” trên mặt báo và chưa bị lực lượng chức năng nhắc nhở.
Các cảng đã bị cơ quan chức năng gọi lên không còn bất cứ hoạt động chất đầy tải nào. Từng dãy phương tiện ngày thường chở các “núi hàng” lừng lững, hôm nay án binh bất động.
Thu Hằng
- bình luận
- Viết bình luận