Đời Sống 12/11/2014 09:01

Chồng tố sai phạm chung cư BMM, vợ bị hành hung giữa phố

FICA - Vợ của đại diện cư dân đứng ra tố cáo hàng loạt sai phạm tại tòa chung cư BMM (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) vừa bị côn đồ đánh giữa ban ngày.

Liên quan đến vụ việc, cư dân tố hàng loạt sai phạm của phía chung cư BMM (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) do Công ty TNHH sản xuất thương mại BMM (Cty BMM) và Công ty Cổ phần Sông Đà 12 làm chủ đầu tư, mới đây, người thân của đại diện cư dân đứng ra làm đơn kiến nghị đã bị hành hung giữa ban ngày.

 

Theo anh Hà Văn Quang (37 tuổi, chủ sở hữu căn hộ số 501, chung cư BMM) đại diện một nhóm cư dân của tòa nhà BMM,được sự tín nhiệm của cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư BMM, anh Quang được bầu làm đại diện đứng ra thay mặt cư dân để đấu tranh đòi lại quyền lợi chính đáng mà mình được hưởng.

Chung cư BMM
Chung cư BMM
 

“Do Chủ đầu tư (CĐT) chung cư BMM là Công ty TNHH Sản xuất thương mại BMM đã và đang có khá nhiều sai phạm trong xây dựng chung cư này, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của các cư dân chúng tôi, nên tôi đã thay mặt cư dân chung cư gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền, kể cả các cơ quan báo chí để kiến nghị xử lý những sai phạm của CĐT”, anh Quang cho biết.

Tuy nhiên, vào lúc 6h50’ ngày 03/11/2014, khi vợ anh Quang là chị Hà Thị Minh T., đang trên đường đi làm qua khu vực Khách sạn Bảo Nam, thuộc địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông thì có hai thanh niên đi xe máy wave màu xanh Cửu Long (không kịp nhìn biển số) ép sát vào đạp đổ xe rồi lao vào đấm, đá.

Đơn trình báo vụ việc bị hành hung gửi đến cơ quan chức năng của vợ chồng anh Quang
Đơn trình báo vụ việc bị hành hung gửi đến cơ quan chức năng của vợ chồng anh Quang
 

“Trước khi bỏ đi hai thanh niên để lại lời cảnh cáo với vợ tôi rằng: “Mày bảo thằng Quang (tôi) hãy cẩn thận đấy, đừng đi kiện cáo gì nữa”, anh Quang kể lại lời vợ.

Theo anh Quang, từ ngày chuyển đến đây sinh sống, hai vợ chồng không gây mất lòng với các hộ dân ở tại chung cư BMM và các hộ dân sống xung quanh tòa nhà. Thêm nữa, sau khi nghe lời đe dọa trên, anh Quang cho rằng mình đang bị chủ đầu tư “dằn mặt” bằng cách thuê đầu gấu. Hiện tại, ạnh Quang đã làm đơn gửi lên cơ quan công an phường Phúc La, công an thành phố Hà Nội để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, Báo điện tử Dân trí đã có phản ánh về việc Chủ đầu tư chung cư BMM tự ý thu tiền phí để đấu nối điện nước ban đầu là 2,5 triệu đồng sau đó giảm xuống còn 1,5 triệu đồng/hộ, điều này là trái với quy định của ngành Điện lực.

Ngoài ra, sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã có kết luận về việc kiểm tra hệ thống PCCC của tòa nhà chung cư BMM và nêu rõ: “Tại thời điểm kiểm tra, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa các hộ dân vào sinh sống, khu vực tầng hầm đã bố trí để xe ô tô, xe máy. Kiến nghị chủ đầu tư thực hiện theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành về PCCC, công trình chỉ được đưa vào sử dụng khi đã được nghiệm thu về PCCC”.

Đặc biệt, các cư dân ở chung cư BMM còn cho biết tòa nhà này đang xây đội tầng trái phép, sai phạm xây đội tầng thể hiện rõ nhất khi trong thang máy số bấm tầng cao nhất là 30 nhưng thực chất là tầng 31 vì có tầng 5A. Ngoài ra, tầng 32 không làm thang máy mà làm cầu thang bộ đi lên. Các cư dân lo lắng việc bàn giao nhà không đúng tầng so với hợp đồng sẽ ảnh hưởng tới việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà sau này.

Liên quan đến sự việc, phóng viên Báo điện tử Dân trí đã có liên hệ trực tiếp với phía Công ty BMM nhưng không được phản hồi.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *