Đời Sống 20/03/2014 07:10

Chợ phố Hiến cháy cực lớn giữa đêm khuya

FICA - Từ khoảng hơn 19h ngày19/3, ngọn lửa bùng phát tại chợ 2 tầng Phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, TP Hưng Yên. Đến gần 24h đêm cùng ngày, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng làm sáng cả một góc phố...

Đám cháy bùng phát rất mạnh

 

Theo anh Ngô Văn Trung, một người dân chứng kiến đám cháy cho biết, vào khoảng gần 20h đêm, rất nhiều hộ gia đình sinh sống gần chợ phố Hiến phát hiện đám cháy tại 1 khu vực bên trong chợ.

 

“Mọi người hô hoán nhau đi tìm cách dập lửa, gọi cứu hoả, gọi bên điện lực cắt điện. Tiếp đó, lửa cứ bùng phát mỗi lúc một to khiến nhiều người lo sợ” - anh Trung kể.

Đến gần 12h đêm 19/3 đám cháy lớn tại chợ phố Hiến vẫn chưa được khống chế.Sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, cơ quan chức năng TP Hưng Yên đã huy động khoảng 10 xe cứu hoả tức tốc tới hiện trường vụ cháy để dập lửa.

 

Tuy nhiên, do đám lửa bùng phát nhanh chóng, mỗi lúc một to, cháy cao nhiều mét theo chiều thẳng đứng nên dù có lực lượng cứu hoả nhưng vẫn không thể khống chế các đám lửa.

Đến khoảng 20h, toàn bộ khu vực chợ Phố Hiến đang cháy được lực lượng chức năng cắt điện.

Đến hơn 23h, lửa vẫn bao trùm khu tầng 1 chợ phố Hiến. Lực lượng cứu hỏa tích cực chữa cháy. Theo quan sát, khu chợ 2 tầng này có nguy cơ đổ sập.

Cũng ngay trong đêm, hàng chục chủ ki ốt là bà con tiểu thương có mặt tại hiện trường đám cháy, nhiều người than thở và kêu than vì tài sản, tiền bạc đang bị lửa dữ thiêu rụi ngay trước mặt.

Hàng trăm người dân chứng kiến vụ cháy hết sức lo lắng khi những cột khói đen bốc ngùn ngụt bao trùm toàn bộ khu chợ 2 tầng. Ngọn lửa cháy rừng rực từ bên trong các gian hàng khiến toàn bộ khu chợ chìm trong biển lửa.

 

Vụ cháy lớn khiến nhiều người chỉ biết đứng nhìn 

 

Và rất nhiều chủ hàng, tiểu thương kinh doanh bên trong chợ đau xót khi tài sản đang bị thiêu rụi.

 

Nhiều tiếng nổ rầm rầm phát ra. Rất nhiều người dân đứng xung quanh nhưng không ai dám đến gần. Ngay trong đêm, dù lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Hưng Yên đã kịp thời có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa nhưng do lửa cháy quá to nên Hưng Yên đã phải thông tin nhờ cứu hoả các tỉnh lân cận như Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương đến hỗ trợ...

 

Được biết chợ phố Hiến vừa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2013 với diện tích 29.000 m2, tổng số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản có thể lên tới trên 100 tỷ đồng. Theo thông tin ban đầu, chưa phát hiện có thiệt hại nào về người.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin

Quốc Cường

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *