Đời Sống 28/09/2014 09:12

Chỉ số hạnh phúc: Cuộc sống bắt đầu ở tuổi 70

FICA - Hãy quên đi ý kiến cho rằng những ngày đi học là những ngày hạnh phúc nhất trong đời, nghiên cứu về hạnh phúc mới đây cho thấy tuổi 70 mới là mốc đánh dấu “thập kỷ vàng”.

Chỉ số hạnh phúc: Cuộc sống bắt đầu ở tuổi 70

Những ngày ngồi trên ghế nhà trường thường được xem là những ngày hạnh phúc nhất trong đời, nhưng phân tích mới đây nhất về chỉ số “sức khỏe” quốc gia của Anh đã chỉ ra rằng con người ta cảm thấy hạnh phúc nhất khi ở độ tuổi 70.

Số liệu từ Cục thống kê quốc gia (Anh) cho thấy không chỉ chuẩn bị đón nhận cuộc sống một cách chậm rãi hơn, mà khi bước sang tuổi 70 con người ta mới bắt đầu bước vào thập kỷ vàng.

Những chỉ số chính được dùng để đo “sức khỏe” của quốc gia cho thấy sự mãn nguyện chung và có cảm giác về giá trị đạt mức đỉnh khi bắt đầu độ tuổi 70.

Phân tích các mô hình hạnh phúc cơ bản cho thấy đỉnh này thậm chí còn dài hơn, kéo dài từ khi nghỉ hưu đến ngay trước ngày sinh nhật lần thứ 80.

Khi được yêu cầu đánh giá mức độ hạnh phúc cảm nhận được trong ngày hôm qua theo thang điểm 10, số điểm trung bình của người trả lời chỉ dưới 7,4, nhưng tăng lên tới gần 7,8 ở độ tuổi từ 65 - 79.

Đáng chú ý là 41% số người tuổi từ 70 - 75 đánh giá hạnh phúc của mình đạt ít nhất 9/10 điểm, so với chỉ 36% ở những người trẻ hơn 10 tuổi.

Số liệu cũng cho thấy tuổi trung niên là thời gian phải lo nghĩ nhiều nhất, những người ở độ tuổi cuối 40 đầu 50 xếp hạng mức độ lo âu của mình cao hơn các nhóm tuổi khác.

Điểm hạnh phúc tự đánh giá đạt điểm thấp nhất, chỉ 7/10, ở độ tuổi 50 – 54.

Cẩm Tú

Theo Telegraph

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *