Đời Sống 20/05/2015 13:20

Chị Hồng sẽ làm gì khi nhận được 5 triệu yên?

“Tôi đã hứa với lòng mình, nếu nhận được tiền sẽ mua vài tạ gạo ủng hộ Hội người mù quận Tân Bình và ngôi chùa nơi chăm sóc người già neo đơn. Sau đó, tôi sẽ sửa nhà cho bố mẹ ở quê, mua xe đạp điện cho con, số còn lại sẽ gửi ngân hàng…”

Đó là lời chia sẻ mộc mạc của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình), người đã phát hiện số tiền 5 triệu yên trong thùng chiếc loa cũ hơn 1 năm trước.

 

Cả xóm cùng vui

 

Tỷ phú ve chai sẽ làm gì khi nhận được 5 triệu yên?
Chị Hồng vẫn cặm cụi mưu sinh dù công an quận Tân Bình đã thông báo sẽ trao trọn số tiền 5 triệu yên cho chị

 

Tối ngày 19/5, không khí ở con hẻm nhỏ trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) khác hẳn với mọi ngày. Căn phòng trọ của chị Hồng cùng vài người bạn mua ve chai đầy ắp tiếng cười và những lời chia sẻ, chúc mừng gửi đến chị Hồng khi mọi người biết thông tin công an quận Tân Bình sẽ trao trọn số tiền 5 triệu yên cho chị.

 

Từ anh xe ôm đầu hẻm đến người bán hủ tiếu gõ bên đường ai cũng cảm thấy vui mừng và coi đây như một cái kết “đẹp” cho đôi vợ chồng mua ve chai, chân chất, thật thà. “Câu chuyện của chị Hồng ở đây ai cũng nắm rõ. Mấy ngày trước hễ gặp chị ấy ở đâu chúng tôi đều hỏi thăm xem việc công an xử lý số tiền như thế nào rồi, liệu có được nhận lại hay không. Nhưng đến nay, khi công an quận Tân Bình nói vậy, chắc chắn số tiền sẽ được trao cho chị Hồng. Kết quả như vậy là hợp tình hợp lý, đồng tiền đã đến đúng với người nghèo khó, thật thà” – Ông Trương Minh Quý (54 tuổi, chạy xe ôm khu vực này) chia sẻ.

 

Bên trong căn nhà trọ một trệt, một gác gỗ chất đầy hàng phế liệu, chị Hồng cùng chồng là anh Trịnh Minh Vương (37 tuổi) ngồi trên chiếc giường được kê tạm bợ gọi điện thông báo tin vui cho gia đình và người thân ở quê. Vừa dứt cuộc điện thoại, chị Hồng quay sang nói “chị mừng lắm em ạ” rồi cười rạng rỡ. “Từ khi phát hiện tiền đến nay vợ chồng tôi cũng mệt mỏi lắm, có lúc đầu mình căng thẳng quá tôi phải về quê chứ không dám ở trong này. Nhưng đến hôm nay công an thông báo vậy chắc mọi việc sẽ ổn thôi” – Anh Vương tâm sự.

 

Chị Hồng cho biết, trưa 19/5, lúc đang đi mua ve chai thì chị nhận được điện thoại của công an quận Tân Bình mời hai vợ chồng lên làm việc. Tại đây, đại diện công an quận Tân Bình thông báo đã bác bỏ đơn của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, người đã gửi đơn và cho rằng số tiền 5 triệu yên là của chồng bà bị thất lạc) và sẽ giao lại số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

 

Tỷ phú ve chai sẽ làm gì khi nhận được 5 triệu yên?
Hơn 1 năm chờ đợi, cuối cùng niềm vui cũng đến với chị Hồng khi vài ngày nữa chị được nhận lại 5 triệu yên

 

“Lúc đó tự nhiên tôi không nói được gì cả, chắc do chờ lâu ngày, với bao nhiêu chuyện xảy ra khiến mình hồi hộp nên khi nghe công an thông báo cảm xúc mình bị dồn nén mạnh” - Chị Hồng chia sẻ.

 

Khi được hỏi vợ chồng chị làm gì đầu tiên sau khi nghe được tin vui như vậy? chị Hồng kể, trên đường về tự nhiên thấy đói bụng quá mới nhớ ra chưa được ăn trưa, hai vợ chồng vào quán ăn mỗi người một tô bún thịt nướng hết tổng cộng 60 ngàn đồng.

 

“Đây là lần đầu tiên vợ chồng chị dám ăn tô bún đắt tiền đến thế, chứ từ trước đến giờ chỉ ăn hủ tiếu vỉa hè mỗi tô 10 ngàn thôi. Mình còn khó khăn ăn tiêu tiết kiệm để nuôi con, chứ đâu dám vào những chỗ sang như vậy. Nhưng hôm nay vui quá mà, coi như đó là phần thưởng của hơn một năm qua” – Chị Hồng thật thà chia sẻ.

 

Tỷ phú ve chai” sẽ làm gì khi nhận được 5 triệu yên?

 

Người phụ nữ mua ve chai đã lên kế hoạch cho số tiền 5 triệu yên
Người phụ nữ mua ve chai đã lên kế hoạch cho số tiền 5 triệu yên

 

Nói về dự định sẽ làm gì khi nhận được tiền, chị Hồng tâm sự, trước đây tôi đã hứa với lòng nếu nhận được tiền sẽ mua vài tạ gạo ủng hộ Hội người mù quận Tân Bình và ngôi chùa nơi chăm sóc người già neo đơn. 

 

“Tôi đã đến đó rồi, mọi người ở đó rất khổ. Do đi mua ve chai cũng chỉ đủ mưu sinh qua ngày nên không giúp họ được gì. Lần này có được lộc trời cho, tôi muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả trước mắt với họ. Sau đó, tôi sẽ sửa lại nhà cho bố mẹ ở quê, mua xe đạp điện cho con và số còn lại gửi ngân hàng nuôi con ăn học. “Chắc chắn tôi không kinh doanh buôn bán, vì cả hai vợ chồng đều ít học, không biết tính toán” – Chị Hồng tâm sự.

 

Hơn 17 năm mưu sinh ở Sài Gòn, chị Hồng cũng đã nếm trải đủ mọi gian nan, vất vả đến giờ chị vẫn miệt mài với chiếc xe đẩy đi từng con hẻm để thu mua ve chai, chị Hồng không nghĩ sẽ có ngày được “lộc trời cho”. Hơn một năm qua, vợ chồng chị đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc. “Với những người nghèo như tôi việc phát hiện số tiền 5 triệu yên có thể xem là kho báu khổng lồ, cả đời cặm cụi mưu sinh chắc cũng chẳng bao giờ tích cóp nổi. Dù ít học nhưng tôi vẫn làm theo pháp luật và để pháp luật giải quyết. Nếu số tiền đã được xác định trao lại cho mình thì mới yên tâm sử dụng và không cảm thấy áy náy” – Chị Hồng chia sẻ.

 

 

Chị Hồng rưng rưng khi nhắc đến con mình
Chị Hồng rưng rưng khi nhắc đến con mình

 

Khi nhắc đến con, bỗng dưng giọng chị Hồng nghẹn lại. Chị nói trong nỗi buồn sâu thẳm: “Vì cuộc sống mưu sinh cả thôi, chứ chẳng bố mẹ nào muốn xa con cả, gửi ông bà ngoài quê trong này mình cũng buồn lắm. Sắp tới hai cháu nghỉ hè, chắc tôi sẽ đón các cháu vào trong này chơi vài ngày để gần gũi với bố mẹ”.

 

“Sau khi nhận được tiền tôi không chuyển chỗ trọ và vẫn tiếp tục mua bán ve chai vì đây là nghề tôi đã làm từ trước đến nay. Số tiền lớn thật nhưng mình không biết tiết kiệm, không tự lao động kiếm sống thì bao nhiêu cũng không đủ” – Chị Hồng khẳng định.

Trung Kiên

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *