Đời Sống 06/10/2014 08:06

Buồng ngủ 5 sao ở sân bay Nội Bài "tái xuất" sau thời gian bị dẹp

FICA - Sau hơn 2 tháng tạm dừng, dịch vụ buồng ngủ tại sân bay Nội Bài vừa được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho hoạt động trở lại.

Sau khi Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài báo cáo về mặt bằng bố trí vị trí lắp đặt hộp ngủ và đề nghị cho phép mở lại dịch vụ. Cục Hàng không cũng đồng thuận việc cung cấp dịch vụ trên, phía Bộ giao thông cũng đã có văn bản cho phép Công ty Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) tiếp tục khai thác dịch vụ này.

Buồng ngủ mi ni tại sân bay Nội Bài
Buồng ngủ mi ni tại sân bay Nội Bài
 

Trước đó, ngày 22/7, Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) đã khai trương dịch vụ buồng ngủ tại nhà ga T1 Nội Bài, sau đó, Cục Hàng không đã kiểm travà chỉ đạo tạm dừng khai thác do việc bố trí dịch vụ này chưa tuân thủ các quy định và tạo dư luận không tốt trong bối cảnh nhiều chuyến bay chậm, hủy.

Sân bay quốc tế Nội Bài là nơi đầu tiên trong nước cung cấp dịch vụ này. Tổng số buồng ngủ ở sây bay này 14 buồng ngủ với 3 phòng đơn và 11 phòng đôi, được đặt tại sảnh tầng 3 sảnh đi nhà ga T1.

Mỗi hộp ngủ có diện tích khoảng 4m2, cao 3m, có giường, tủ, điện thoại, quạt điện, tivi, wifi, nước uống, đồ ăn... Không gian trong phòng tuy nhỏ nhưng khá thông thoáng.

Đối với khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi chỉ cần mang giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đến quầy lễ tân của VATC ở tầng 2 của sân bay Nội Bài đăng ký thủ thục nhận phòng. Sau đó, nhân viên lễ tân sẽ đưa khách lên tầng 3 để nhận phòng. Đây là một dịch vụ mới ở Việt Nam nhưng đã được các nước trên thế giới như Mỹ, Đức, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc áp dụng từ lâu.

 

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *