Đời Sống 07/07/2014 13:39

Bỏ tuyến tàu Sài Gòn - Phan Thiết

FICA - Theo thông báo của ga Sài Gòn, kể từ ngày 8/7, công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn sẽ bỏ tàu PT3/PT4 chạy tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại.

Lý do bỏ tuyến tàu này là để phục vụ cho công tác thi công ke cao tại ga Sài Gòn. Theo ga Sài Gòn, hiện vẫn chưa biết đến khi nào khôi phục lại tuyến tàu này, việc dừng chạy tuyến Sài Gòn - Phan Thiết sẽ được thực hiện từ ngày 8/7 cho đến khi có lệnh mới từ Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn.

Tàu tuyến Sài Gòn - Phan Thiết sẽ bị bãi bỏ
Tàu tuyến Sài Gòn - Phan Thiết sẽ bị bãi bỏ

Về quyền lợi của hành khách đã mua vé tàu trước đó đi tàu tuyến Sài Gòn - Phan Thiết từ ngày 8/7 trở đi, đại diện ga Sài Gòn cho biết sẽ được giải quyết thỏa đáng.

Cụ thể, đối với những hành khách đi tàu từ ga Sài Gòn, nếu khách không kèm theo xe gắn máy được chuyển sang tàu SQN2 chạy lúc 19h25 cùng ngày từ ga Sài Gòn đến ga Bình Thuận. Tại ga Bình Thuận sẽ có xe ô tô đón khách từ ga Bình Thuận đến ga Phan Thiết.

Nếu hành khách có vé đi tàu kèm xe gắn máy được trả lại vé tàu và vé xe (nguyên tiền). Nếu khách có nhu cầu đi tàu thì ga Sài Gòn ưu tiên bán vé tàu SPT2 chạy Sài Gòn lúc 06h50 sáng ngày hôm sau (kể cả mua vé hành lý xe máy).

Đối với hành khách đi tàu từ ga Phan Thiết, nếu khách muốn trả lại vé sẽ được trả lại toàn bộ số tiền mua vé. Nếu khách có vé đi tàu không kèm theo xe gắn máy có nhu cầu đi tàu, ga Phan Thiết bố trí xe ô tô đưa hành khách lên ga Bình Thuận đi tàu TN1 từ ga Bình Thuận đến ga Sài Gòn.

Nếu khách đi tàu có kèm xe gắn máy mà có nhu cầu đi tàu tiếp tục thì ga Phan Thiết ưu tiên bán vé tàu SPT1 chạy Phan Thiết lúc 13h10 ngày hôm sau (kể cả mua vé hành lý xe máy). Ga Sài Gòn cũng lưu ý khi hành khách chuyển chỗ sẽ không thu tiền chênh lệch.

Cùng ngày, ga Sài Gòn cũng thông báo sẽ điều chỉnh giảm từ 5% – 17% giá vé giường nằm tàu Thống nhất hè 2014 (thời gian từ 5/7/2014 đến hết ngày 3/9/2014) so với giá vé trước đó.

Ngoài ra, nếu khách (cá nhân, không áp dụng khách đi tập thể) mua vé trước 30 ngày so với ngày đi thì sẽ được giảm 30% giá vé quy định trên tất cả các đoàn tàu khách Thống nhất chạy trong thời gian từ ngày 5/8 đến hết ngày 28/8.

 

Tùng Nguyên

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *