Đời Sống 30/11/2014 10:39

Bão số 4: TP Quy Nhơn mất điện cục bộ, cây xanh đổ la liệt

FICA - Có ít nhất 3 tàu thuyền của ngư dân tỉnh Bình Định bị chìm, nhiều cây xanh trong thành phố bị gãy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Tại Bình Định, đêm 29/11 đến rạng sáng nay 30/11, tại TP Quy Nhơn có gió giật mạnh làm 3 tàu thuyền của ngư dân xã Hải Minh bị chìm; nhiều cây xanh trong nội TP Quy Nhơn bật gốc, gãy đổ khiến giao thông đi lại bị khó khăn. Tại thời điểm bão số 4 đổ vào, nhiều khu vực trong TP Quy Nhơn bị mất điện cục bộ...

 

Theo ghi nhân, đến 8 giờ sáng nay 30/11, nhiều khu vực dân cư vẫn còn mất điện, mất nước sạch sinh hoạt. Trong khi đó, các ngành chức năng đang tập trung lực lượng để khắc phục hậu quả sau bão.

 

Tỉnh Phú Yên là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng không chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng về người và của.

 

Theo ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, dù bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh nhưng địa phương đã chủ động phòng chống bão nên chưa có hậu quả nghiêm trọng. Hiện tỉnh chưa thống kê con số cụ thể về bão số 4, chỉ có 1 nhà của người dân ở xã biển thuộc huyện Đông Hòa bị sâp.

 

Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Nhiều cây xanh bị đổ, bật gốc
Tường tôn bị đổ ngổn ngang trên vỉa hè
Tường tôn bị đổ ngổn ngang trên vỉa hè

Tường tôn bị đổ ngổn ngang trên vỉa hè

Nhơn viên môi trường thu dọn cây, cành lá đổ do bão số 4.
Nhơn viên môi trường thu dọn cây, cành lá đổ do bão số 4.
 
Hoàn lưu bão số 4 gây mưa diện rộng
 
Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đến sáng nay (30/11) sau khi đi sâu vào đất liền khu vực Phú Yên - Bình Định, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới tiếp tục giảm sức gió thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Gia Lai, rồi tan dần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp, trong ngày hôm nay lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2.
 

Cơ quan khí tượng cảnh báo về  nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.

 

Hoàn lưu bão số 4 còn gây mưa diệ
Hoàn lưu bão số 4 còn gây mưa diện rộng. (Ảnh NCHMF)
 

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của bão số 4, ở Quy Nhơn và An Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 7, ở Hoài Nhơn, An Khê và Pleiku có gió giật mạnh cấp 6. Ở Phú Yên – Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50 – 100mm, một số nơi có lượng lớn hơn như Quy Nhơn 149mm, Vân Canh (Bình Định) 131mm, Sông Cầu (Phú Yên) 194mm, Hà Bằng (Phú Yên) 130mm, An Khê (Gia Lai) 114mm.

 

Ngoài ra, đêm nay (30/11) sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ cấp 7, giật cấp 9, sau đó ảnh hưởng đến Trung Bộ gây mưa vừa, mưa to đến rất to.  


Doãn Công - Phạm Thanh
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *