Đời Sống 07/07/2018 16:08

Bạn đọc Dân trí nói gì về chiếc đồng hồ triệu USD của Trịnh Xuân Thanh

Chiếc đồng hồ triệu USD đó giờ ở đâu?; Trịnh Xuân Thanh lấy đâu tiền mua chiếc đồng hồ hàng chục tỷ đồng đó?;...là những câu hỏi bạn đọc đặt ra khi đọc bài ‘Phó tổng một Tập đoàn "tỷ đô" choáng váng với chiếc đồng hồ của Trịnh Xuân Thanh’ trên Dân trí hôm qua.

Có nhiều lời đồn đoán về tung tích của chiếc đồng hồ có trị giá bằng 2 căn biệt thự cao cấp ven sông, người thì cho rằng nó đang lưu lạc bên Đức trong đống tài sản mà Trịnh Xuân Thanh mang theo. Cũng có người đoán rằng, nó đang được gia đình Trịnh Xuân Thanh sử dụng.

Tung tích về chiếc đồng hồ thì vẫn chỉ là đồn đoán. Nhưng có lẽ, số tiền để Trịnh Xuân Thanh bỏ ra mua một vài chiếc đồng hồ như thế này nhiều người cũng đã có câu trả lời.

Tự đặt những câu hỏi cảm thán như thế, bạn đọc Trương Ngọc Minh cũng tự có câu trả lời: “Cũng đúng thôi, tiền đâu phải do mình làm ra nên tiêu xài vung vít làm sao xót ruột cho được. Và cũng bởi vì tiền lấy dễ quá nên mới có bản tính khinh rẻ đồng tiền và những người dưới cơ mình như thế.”

“Chà chà! Mấy hôm nay trời nóng như thế này mà ở trong tù ăn cơm rau muống chấm mắm và nằm chiếu cói mới thấy nhục như thế nào nhé! Không biết ở trong đó có đòi ăn yêu quái sông Đà không vậy “ngài”?”, độc giả Minh “tiện thể” châm biếm.

Độc giả Lê Anh Đức thậm chí còn đưa ra một nhận định khá logic rằng: “Nguồn tài chính của tổng công ty PVC đâu có phải do 1 mình gã này gặm nhấm. Mà phần gã này gặm nhấm được thì gã cũng đâu có dám nuốt tất. Gã cũng chỉ là một trong số những con gặm nhấm đen đủi sập cạm mà thôi.”

Thấy được sự ăn chơi trác táng của Trịnh Xuân Thanh, độc giả Phuong Nguyen than thở: “Mới chỉ có một quan chức ăn chơi trác táng như thế đã tiêu tốn hàng ngàn tỷ của nhân dân, của đất nước. Thế mới biết lâu nay dân nghèo, dân khổ do đâu nhỉ?”

Cùng mạch suy nghĩ đó, độc giả Xuan Cuong Pham gay gắt cho rằng: “Bọn tham quan càng chứng tỏ sự chịu chơi thì ngân sách nhà nước càng vơi đi, chỉ có án tử hình dành cho tham nhũng mới mong chúng bơn bớt tham nhũng thôi.”

Sự phẫn nộ của độc giả Dân Trí càng thể hiện ở việc, không muốn mức án dành cho Trịnh Xuân Thanh chỉ dừng ở tù chung thân. Nên tất cả những sự mỉa mai, khinh bỉ thể hiện qua các bình luận đều chĩa mũi nhọn về phía Trịnh Xuân Thanh.

Trong đó, độc giả Phuong Tran vừa an ủi vừa mỉa mai: “Nhà cửa, xe cộ, đồng hồ, siêu xe,…cuộc sống đầy đủ hết rồi, giờ chỉ thiếu cảm giác ở trong 4 bức tường xem nó như thế nào nữa là đủ.”


Trịnh Xuân Thanh được đưa đến Tòa xét xử (Ảnh minh họa/Reuter)

Trịnh Xuân Thanh được đưa đến Tòa xét xử (Ảnh minh họa/Reuter)

Những bình luận sâu cay nhưng khá hài hước như kiểu: “Và bây giờ, anh ấy đeo một thứ mà cả triệu người sợ!” hay “Chiếc đồng hồ gần 40 tỷ đồng giá trị cũng chẳng bằng chiếc đồng hồ số 8 mà Trịnh Xuân Thanh đang đeo.”

Độc giả có nickname The King thì khuyên Trịnh Xuân Thanh nên tự hào về những giai thoại để đời của mình. Bởi độc giả này cho rằng: “Lịch sử cũng sẽ phải ghi tên Trịnh Xuân Thanh theo cách khác, giống như những bậc vua chúa ăn chơi trác táng ngày xưa. Cũng đáng nể đấy!”

Một bạn đọc hài hước còn cho rằng: “Thật quá kinh khủng, mà thiết nghĩ nên để cho anh Thanh đeo cái đồng hồ đó trong tù, như thế sẽ có thể đếm được các tuần trăng trôi qua, mới thấy được cái giá trị của thời gian nó quý như nào.”

“Hơn nữa hãng đồng hồ này giỏi thật, không phải ai cũng có thể mua được dù có trả giá gấp nhiều lần. Bởi chắc là họ có khả năng tiên đoán về chủ nhân của nó, ở đâu cũng có thể xem được tuần trăng, kể cả trong tù...”, độc giả này chia sẻ thêm.

Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe là đỉnh cao trong giới đồng hồ. Nhưng nhiều bạn đọc nhận định, có vẻ như nó thường không mang lại may mắn cho chủ nhân.

Mọi sự so sánh đều cho thấy giá trị của chiếc đồng hồ này là ngoài sức tưởng tượng của hàng triệu người dân Việt Nam. Giá trị của nó thậm chí còn lớn hơn rất nhiều so với số tiền một người nào đó chăm chỉ làm lụng cả đời.

Hay như bạn đọc Triệu Thiên so sánh: “40 tỷ đồng mà mang lên rải nhựa con đường vào làng mình thì hay biết mấy. Thế mới biết đôi khi các quan đeo trên tay cả 1 con đường hàng chục km không cho dân đi.”

Cuối cùng, nhiều bạn đọc vẫn phải đặt một câu hỏi với đại ý rằng: “Liệu Trịnh Xuân Thanh xài đồ cỡ này thì mấy khoản mà tặng quà lấy lòng cấp trên thì còn phải hơn bao nhiều nữa?”

Thế Hưng

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *