Đời Sống 28/09/2014 07:35

Bãi đáp ăn chơi của nhà giàu nơi bãi sông Hồng

Men theo đường đê, qua cầu Vĩnh Tuy, phía bên ngoài sông Hồng, nhiều khu vui chơi được đầu tư bài bản bao gồm sân tập golf, sân bóng cỏ nhân tạo, sân tennis, hồ câu giải trí, nhà hàng,…

Liên hiệp ăn - chơi - xả

Dải đất bãi bồi sông Hồng rộng hàng chục hécta trải dài trên các phường Ngọc Thụy, Long Biên, Thạch Bàn và cả Cự Khối của quận Long Biên. Khu vực này hiện đang trở thành một trong những địa điểm vui chơi giải trí và thể thao hấp dẫn của dân Hà Nội. Men theo đường đê, qua cầu Vĩnh Tuy, phía bên ngoài sông Hồng, nhiều khu vui chơi được đầu tư bài bản bao gồm sân tập golf, sân bóng cỏ nhân tạo, sân tennis, hồ câu giải trí, nhà hàng,…

Một khu giải trí nhìn từ Cầu Vĩnh Tuy.
 

Với vị trí cách trung tâm Hà Nội không xa, thiên nhiên xanh mát và khí trời từ sông Hồng, chính vì thế đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn của dân thủ đô. Theo người dân địa phương, thời điểm buổi chiều, khách tới chơi đông kín, hàng chục chiếc xe ô tô nối đuôi nhau. Cao điểm, những ngày cuối tuần, dân thủ đô ùn ùn tới các địa điểm thư giãn cả ngày. Tại một số địa điểm cứ chiều thứ bảy, chủ nhật hằng tuần lại chật kín xe hơi của các đại gia Hà thành về câu cá, chơi thể thao.

Khu thể thao giải trí được đầu tư bài bản ven sông.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Thanh Xuân, HN) cho biết: “So với các hồ câu khác, hồ câu ở đây đẹp, cá to và đặc biệt là thiên nhiên xanh mát cả ngày. Cuối tuần nào cũng vậy, khách câu từ Hà Nội lại kéo về, kín hai bên bờ đầm”. Chủ hồ câu vừa đầu tư 2,7 tấn cá, trong số đó cá trắm đen có 31 con loại trên dưới 10kg, mè tầu 100 con cũng toàn loại trên dưới 10kg. Mực nước trong hồ luôn ở mức dưới 3m. Tuy nhiên, với nhiều khách câu, đi câu không phải là vì cá mà chỉ đơn giản, đây là giây phút để thư giãn.

Không chỉ câu cá, các sân thể thao cũng đông kín, đèn sáng tới tận tối muộn. Những ngày cuối tuần, các sân hầu như đều kín lịch, quãng tháng 5, tháng 6 lại là lúc chủ sân “hốt bạc”. Đối tượng khách hàng thường xuyên thuê sân cỏ nhân tạo là cán bộ, công nhân viên thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp, vì thế, giờ tan tầm thường rất đông khách thuê sân.

Sân tập golf giữa sông Hồng

Từ cầu Vĩnh Tuy, người ta dễ dàng nhận ra một sân tập golf đẳng cấp của một đại gia Hà Nội. Khu vui chơi giải trí này rộng hàng nghìn mét vuông được thiết kế thành một sân tập golf tiêu chuẩn, bên cạnh đó là nhà hàng và vườn cảnh. “Đấy là chỗ chơi của một đại gia ngành thép, chúng tôi cũng chỉ biết vậy vì chưa ai được vào đó bao giờ”, một người dân tại đây cho hay. 

Theo chia sẻ của người dân, khu vui chơi này đẳng cấp do tư nhân đầu tư xây dựng, người ta còn đồn đoán rằng ở đây có cả chỗ để đáp máy bay trực thăng. Để đầu tư một tổ hợp vui chơi giải trí, ông chủ này đã chịu chơi bỏ ra hàng chục tỷ đồng thuê đất, thiết kế cảnh quan và xây dựng sân tập golf, chưa kể thuê nhân viên vận hành và bảo vệ hàng ngày.

Sân tập golf của đại gia 

Cách đó không xa, một khu vui chơi giải trí khác cũng được đầu tư không kém. Khu vui chơi này bao gồm sân bóng, hồ câu, vườn thượng uyển và hệ thống nhà hàng. Theo giới thiệu, đây là một trong những địa điểm để phục vụ khách nội đô vui chơi giải trí dịp cuối tuần. Toàn bộ khu vui chơi giải trí này rộng tới hàng chục hecta.

Sân bóng rộng hàng nghìn mét vuông.

Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn, thị trường BĐS đóng bằng, tổ hợp ăn chơi này cũng đang dang dở nhiều hạng mục. “Hiện nay các khu vui chơi ở sông Hồng đông khách nhất vẫn là các sân bóng. Khách hàng chủ yếu là dân văn phòng công sở của các công ty trong nội đô. Những ngày cuối tuần, sân đông khách phải đặt chỗ từ sớm”, một nhân viên quản lý cho hay.

Các điểm ăn chơi của nhà giàu Hà Nội ven sông Hồng.
Quy mô rộng hàng chục ha, bao gồm nhiều hạng mục.
Các tụ điểm vui chơi thu hút dân thủ đô vào dịp cuối tuần.

Hồ câu, nhà vườn theo mô hình sinh thái.

Tuy nhiên không ít dự án bỏ hoang, dang dở.

Theo VEF

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *