Đời Sống 11/08/2019 10:38

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam

Tuần qua, thông tin thị trường đáng chú ý là về nhóm hàng nông sản Mỹ. Các mặt hàng này đang có giá nhập về khá rẻ, dẫn đến giá bán thậm chí còn giảm tới 1 nửa so với năm ngoái.

Quả rừng lạ về Hà thành nấu bát canh mất 1 tiếng

Mắc ten - một loại quả rừng quen thuộc ở Điện Biên nhưng còn khá mới lạ với người dân Hà thành. Thế nên, loại quả rừng đặc sản này đang được người săn mua về ăn với giá lên tới 100.000 đồng -120.000 đồng/kg.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 1

Loại tách sẵn trên thị trường có giá lên tới 120.000 đồng/kg

Quả mắc ten thường được chị em gái mua về ăn, là một loại đặc sản rừng Điện Biên. Món ăn này chế biến khá mất công, được bữa ăn có khi mất cả tiếng đồng hồ ngồi đập nhưng đổi lại người làm sẽ có một món ăn ngon, bát canh thơm, bùi rất hấp dẫn.

Trên thị trường, mắc ten là loại quả rừng đang được rất nhiều người lùng mua. Theo đó, loại mắc ten còn nguyên vỏ xanh có giá 80.000 đồng/kg, mắc ten tách vỏ xanh còn vỏ đen giá 100.000 đồng, riêng loại tách hết vỏ rồi giá lên tới 120.000 đồng/kg.

Cherry Mỹ siêu rẻ nhập ồ ạt vào Việt Nam

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, quả cherry của Mỹ nhập vào Việt Nam trong 6 tháng qua đạt hơn 319 tấn, kim ngạch hơn 2,9 triệu USD, bình quân mỗi kg cherry Mỹ chỉ hơn 209.000 đồng, mức giá chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước. 

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 2

Quả cherry

Trong khi đó tại Mỹ (ở Walmart) giá mua vào của cherry là 6,71 USD/ 1,35 kg (2,98 pound), tương đương khoảng 114.000 đồng, tính ra chỉ khoảng 85.000 đồng/kg, mức giá rẻ hơn nhiều so với tại Việt Nam.

140 nghìn đồng/kg nhãn cổ đường phèn, dân Hà Nội tranh mua

Nhãn đường phèn tuy nhỏ, nhưng cùi dày, vỏ mỏng, hạt đen. Khi ăn sẽ thấy thơm, giòn cùi, nhãn ngọt như vị đường phèn. Đây là loại nhãn có giá trị nhất trong các loại nhãn ở Hưng Yên. Giá của nó trên thị trường vào khoảng 140 nghìn đồng/kg.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 3

Nhãn đường phèn

Tuy nhiên, năm nay do mất mùa nên sản lượng của giống nhãn cổ quý hiếm này chỉ được có vài tấn trên cả tỉnh Hưng Yên. Giá cũng vì thế mà cao hơn năm ngoái 30 nghìn đồng/kg.

Sỏi mật trâu, bò đắt hơn vàng ròng

Sỏi mật trâu, bò khá nhỏ nhưng giá của chúng vô cùng đắt. Giá gần 300 triệu đồng/kg sỏi mật bò, còn sỏi trong mật trâu giá rẻ hơn, chỉ khoảng 250 triệu đồng/kg. Nhưng để mua được 1kg sỏi này, khách có khi phải đặt trước nửa năm để đợi người bán gom hàng.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 4

Sỏi trong mật trâu, bò giá lên đến 300 triệu đồng/kg.

Theo một dân buôn loại hàng này, sỏi trong mật trâu bò phải sang nước ngoài mua. Mỗi lần gom, lái buôn đều phải đi 4-5 nước như Indonesia, Myanma… và không phải lần nào đi cũng có hàng để mua. Vì thế, khi mang về nước, giá mới gần 250 triệu đồng/kg.

Sỏi trong mật trâu, bò hay còn gọi là ngưu hoàng đã được dùng làm thuốc từ rất lâu đời. Theo Đông y, ngưu hoàng có vị ngọt, tính mát. Sỏi trong mật trâu bò có tác dụng thanh tâm giải độc, khai khiếu hóa đàm, lương can tức phong. Chúng được dùng trong các bệnh nhiệt sốt cao phát cuồng, thần trí hôn mê, trúng phong bất tỉnh, cổ họng sưng đau, đinh nhọt.

Tuy nhiên, chỉ riêng sỏi trong mật trâu, bò sẽ không có tác dụng điều trị các bệnh nói trên mà còn phải kết hợp với những vị thuốc khác.

Phụ huynh sốt sắng mua đồng hồ định vị cho con

Nhiều phụ huynh đã tỏ ra lo lắng khi trẻ còn quá nhỏ trước những sự cố xảy ra, nên đã tìm mua đồng hồ định vị để đảm bảo con luôn trong tầm kiểm soát.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 5

Đồng hồ định vị 

Hiện nay, đồng hồ định vị cũng khá phổ biến và có mức giá dao động từ 600.000 - 1.400.000 đồng. Các loại mẫu mã cũng rất đa dạng, đi kèm với các tính năng như: định vị GPS, nghe gọi nhắn tin như điện thoại, ghi âm bí mật cuộc đối thoại của con, thông báo nguy hiểm tức thời, cảnh báo con rời vùng an toàn, giám sát hành trình trong vòng 3 tháng, đặt lịch báo thức, đặt không làm phiền,…

Do đa dạng về mẫu mã chủng loại nên nguồn gốc của các loại đồng hồ này cũng rất khó kiểm soát. Vì thế, chất lượng cũng là một dấu hỏi khi trên thị trường vẫn còn ít các hãng uy tín.

Hàng trăm tấn cá tầm trôi theo dòng nước lũ

Trận lũ kinh hoàng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề. Trong đó có trại cá nước lạnh được cho là lớn nhất Tây Nguyên bị lũ gây vỡ bờ, hàng trăm tấn cá tầm trôi ra ngoài.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 6

Anh Nguyễn Văn Toản bần thần bên trại cá tiền tỷ vừa bị nước lũ cuốn trôi

Đặc biệt, trận lũ đã khiến trại nuôi cá tầm tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát (Lạc Dương) bị vỡ bờ, làm khoảng 300 tấn cá tầm chảy thoát ra ngoài theo dòng nước lớn. Ước tính thiệt hại của trang trại này lên tới hàng chục tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1975, thôn Đạ Nghịt, Lâm Đồng) thậm chí còn thiệt hại tới 40 tỷ đồng vì 200 tấn cá đã bị lũ quét sạch.

Cá chết trắng trong trang trại, gia đình anh Toản còn phải thuê người dọn dẹp trang trại, thu gom cá chết. Những con cá to, mới chết thì được rửa sạch đem đi bán nhằm vớt vát được ít vốn. Số cá nhỏ còn lại công nhân đem đi tiêu huỷ để đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Mua chè đậu đỏ ăn thoát ế ngày thất tịch

Dân mạng truyền tai nhau về món chè đậu đỏ là bởi, đậu đỏ trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "hồng đậu", hay còn gọi là đậu tương tư. Do đó, những người cô đơn lẻ bóng thường ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch (7/7 âm lịch hàng năm) để sớm có người thương.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 7

Chè đậu đỏ cháy hàng ngày thất tịch

Vì thế ngày thất tịch năm nay, trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến như Grab, Now, GoFood,… tất cả các hàng chè đều thông báo hết chè đậu đỏ. Anh Tô Thái Hùng (Hà Nội) thậm chí còn đi dò từng cửa hàng trên các ứng dụng để tìm mua nhưng không nơi nào còn hàng.

Giá không tăng, chỉ khoảng 12 - 20 nghìn đồng/cốc, nhưng ngay cả các cửa hàng chè bán cũng hết sạch hàng.

Rau củ Việt tăng gấp 2, hàng Trung Quốc đứng giá sau bão

Các loại rau xanh, rau muống, rau ngót, rau dền còn ghi nhận mức gấp đôi so với ngày thường, từ 4 - 5 nghìn đồng/mớ lên 8 nghìn đồng/mớ. Rau cải tại một số chợ thậm chí còn không có hàng để bán. Hàng nào có rau cải thì giá cao hơn mà mớ rất bé, rau xấu, lại bị sâu đục lá khá nhiều.

85.000 đồng/kg cherry tại Mỹ, hàng rẻ ồ ạt về Việt Nam - 8

Rau củ Trung Quốc giữ giá dịp mưa bão vì nguồn cung dồi dào

Nguyên nhân chính là do mưa bão, người nông dân không đi cắt rau được nên hàng đã bắt đầu khan. Trời vẫn tiếp tục mưa thì rau không chỉ không cắt được mà còn hỏng rất nhiều. Giá rau sẽ biến động theo số ngày mưa.

Đợt này, duy nhất chỉ có các loại rau củ quả của Trung Quốc là hàng đều mà giá ổn định, chỉ từ khoảng 15 nghìn đồng trở xuống. Tuy nhiên, sức tiêu thụ của mặt hàng này cũng không phải quá tốt. "Dân mình chỉ ưa chuộng nông sản Việt, nên nhiều người đi chợ thì có rau gì sẽ ăn rau nấy”, người bán rau cho biết thêm.

Thế Hưng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *