Đời Sống 17/04/2015 07:12

'Kiều nữ' trốn nã vẫn lừa 10 tỷ tậu xe sang, xài hàng hiệu

Bị tuyên mức án 15 năm tù giam vì tội Lừa đảo, Ly được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Thời gian chờ thi hành án, cô ta bỏ trốn và tiếp tục lừa của nhiều người số tiền ngót 10 tỷ đồng. Có tiền cô ta mua xe sang, sắm đồ hiệu, đi thẩm mỹ viện và mua quà tặng tình nhân.

Ngày 16/4, Công an Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Ly (SN 1985, ở Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

'kiều nữ', trốn nã, lừa đảo, tậu xe sang, xài hàng hiệu

Nguyễn Thị Phương Ly.

 

Trước đó, vào năm 2014, Ly bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị tuyên mức án 15 năm tù giam. Vì đang nuôi con nhỏ nên cô ta được tại ngoại. Trong thời gian chờ thi hành án, Ly bỏ trốn và tháng 8/2014, cô ta bị Cơ quan công an phát lệnh truy nã.

 

Thời gian trốn nã, Ly “vào vai” sếp của một ngân hàng lớn, có chồng là công an để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của nhiều bị hại.

 

Theo điều tra, tháng 2/2015, Ly thuê nhà ở quận Long Biên, Hà Nội, đổi tên là Nguyễn Khánh Linh, tự xưng là nhân viên ngân hàng BIDV. Với vỏ ngoài sành điệu, quần áo hàng hiệu từ đầu đến chân, Ly dễ dàng khiến nhiều người tin tưởng.

 

Biết chị H. gặp được khách để bán mảnh đất với giá hơn 1,2 tỷ đồng, nhưng sổ đỏ chị H. lại đang thế chấp ở ngân hàng để đảm bảo khoản vay hơn 1,6 tỷ đồng, Ly nói với chị H. đưa trước cho Ly 1 tỷ đồng, hứa sẽ làm thủ tục để lấy số đỏ từ ngân hàng về cho chị H. Số tiền chị H. còn thiếu ngân hàng, Ly hứa sẽ cho chị H. vay.

 

Sau khi người mua mảnh đất đặt cọc 1 tỷ đồng, chị H. đã đưa số tiền trên cho Ly. Ly nói hôm sau sẽ lấy sổ đỏ về cho chị H. Nhưng sau khi cầm tiền, Ly tắt điện thoại và bỏ trốn. Cô ta chuyển đến thuê nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội và tiếp tục màn lừa đảo với những nạn nhân khác.

 

Tự giới thiệu mình là sếp, làm việc ở ngân hàng BIDV, chồng là công an, Ly đã tạo được lòng tin với chị L. Sau khi nghe Ly ngon ngọt, hứa sẽ giúp chị L. vay được tiền của ngân hàng, với điều kiện chị L. phải chứng minh được trong tài khoản có số tiền 4 tỷ đồng.

 

Chị L. đã về nhà vay của chị chồng là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1960, ở Thanh Xuân, Hà Nội) số tiền 2,8 tỷ đồng, chuyển qua tài khoản mà Ly đã đưa bà Thủy đi mở hộ.

 
Ngoài ra, Ly còn cầm của chị L. gần 300 triệu đồng để giúp chị L. mua ô tô. Sau đó Ly đã rút số tiền 2,8 tỷ đồng trong tài khoản của chị Thủy, cầm số tiền gần 300 triệu đồng của chị L. nhờ mua ô tô và biến mất.

 

Có được hơn 3,1 tỷ đồng, Ly dùng số tiền đó mua chiếc Mercedes cáu cạnh. Rủng rỉnh tiền, cô ta đắp lên người từ đầu đến chân toàn hàng hiệu và tiếp tục đi lừa đảo.

 

Tháng 3, Ly làm quen với chị P., chủ cửa hàng buôn bán túi xách, quần áo hàng hiệu ở quận Hoàn Kiếm. Ly nói với chị P., cô ta có mối bên Hồng Kông và rủ chị P. sang Hồng Kong đánh hàng hiệu về bán.

 

Ly dụ chị P. lập tài khoản để chuyển tiền vào đó, tiện cho việc sang Hồng Kông mua hàng, vì không thể mang quá nhiều tiền mặt ra nước ngoài.

 

Ngày 6/3, Ly đưa chị P. ra ngân hàng mở tài khoản. Ly khéo léo có được mật khẩu tài khoản, đồng thời khi kê khai số điện của chủ tài khoản, cô ta kê đúng số sim mà cô ta mới mua.

 

Chị P. không biết việc này nên đã chuyển vào tài khoản mới của mình số tiền 5 tỷ đồng. Số tiền này sau đó đã bị Ly rút sạch.

 

Có tiền tỷ trong tay, Ly đi thẩm mỹ viện, bay vào Sài Gòn thăm tình nhân. Không chỉ sắm cho mình quần áo, túi xách hàng hiệu từ đầu đến chân, Ly còn mua cho nhân tình rất nhiều quần áo, giầy dép hàng hiệu.

 

Theo cán bộ điều tra, hiện Ly đã ly thân với chồng và để lại con nhỏ cho chồng chăm sóc. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

 

Theo T.Nhung

Vietnamnet

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *